vĐồng tin tức tài chính 365

Hạ tầng y tế số thu hút đầu tư

2023-11-16 16:55

Kinh tế từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu GDP của các nước phát triển. Tại Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos ở Thụy Sĩ năm nay, hầu hết các chuyên gia kinh tế đều nhận định, quá trình xây dựng hạ tầng số phục vụ các dịch vụ y tế trên thế giới đã được đẩy mạnh, nhất là sau đại dịch COVID-19.

Theo S&P Global Market Intelligence, dịch vụ chăm sóc sức khỏe là lĩnh vực kinh tế thu hút đầu tư lớn thứ 3 thế giới với gần 61 tỷ USD trong năm 2022. Trong đó, việc xây dựng hạ tầng số, kết nối dữ liệu trong toàn hệ thống bệnh viện được cho là đang thu hút đầu tư lớn.

"Hạ tầng số giúp chúng tôi kết nối các dữ liệu một cách nhanh chóng đến hồ sơ bệnh án cũng như các thiết bị y tế có trong bệnh viện", cô Klaudia Talaska, y tá, bệnh viện Elmhurst Memorial, cho biết.

Hạ tầng y tế số thu hút đầu tư - Ảnh 1.

Công nghệ y tế ngày càng thu hút cộng đồng khởi nghiệp và sẽ tạo nên sự bứt phá thu hút đầu tư trong thời gian tới. (Ảnh minh họa - Ảnh: Shutterstock)

Một trong số các giải pháp công nghệ đang được ứng dụng tại một số hệ thống bệnh viện trên thế giới là Portable Multi-band 5G Router của Lanner Electronics, đơn vị đạt giải thưởng Taiwan Excellence, giải thưởng thường niên tôn vinh các doanh nghiệp có những bước tiến xuất sắc trong nghiên cứu và phát triển, thiết kế, chất lượng, tiếp thị.

Theo Lanner Electronics, công nghệ y tế ngày càng thu hút cộng đồng khởi nghiệp và sẽ tạo nên sự bứt phá thu hút đầu tư trong thời gian tới.

"Các nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị đã phát triển các gói khác nhau để đáp ứng vào từng nhu cầu của khách hàng ở các cấp độ khác nhau. Họ còn liên kết với nhau để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh nhất tới tay khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng, vận hành và tạo ra doanh thu ngay lập tức", ông Sven Freudenfeld, Giám đốc công nghệ viễn thông, Lanner Electronics, cho hay.

Theo các chuyên gia công nghệ, sự dịch chuyển mạnh mẽ từ mô hình quản lý thông tin bằng giấy tờ sang mô hình bệnh viện kỹ thuật số khi mọi dữ liệu đều được số hóa sẽ còn gia tăng trong những năm tới. Dự báo từ nay đến năm 2030, ngành y tế số sẽ tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 16,7%.

Ngành bán lẻ Mỹ đầu tư mạnh vào AINgành bán lẻ Mỹ đầu tư mạnh vào AI

VTV.vn - Lĩnh vực bán lẻ Mỹ đang tích cực đầu tư mạnh vào công nghệ AI nhằm nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí lao động và tăng cường trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42700155161113202-ut-uad-tuh-uht-os-et-y-gnat-ah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hạ tầng y tế số thu hút đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools