vĐồng tin tức tài chính 365

Sẽ xử lý sai phạm của TikToker quay clip ở Angkor Wat nhưng ghép hình vua, cờ Thái Lan

2023-11-16 17:18
TikToker Hứa Quốc Anh bị chỉ trích sau khi đăng clip gây chia rẽ Việt Nam, Campuchia và Thái Lan - Ảnh chụp màn hình

TikToker Hứa Quốc Anh bị chỉ trích sau khi đăng clip gây chia rẽ Việt Nam, Campuchia và Thái Lan - Ảnh chụp màn hình

Trong buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin trên địa bàn TP.HCM vào chiều 16-11, ông Lâm Ngô Hoàng Anh - chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - cho biết sở đã nắm thông tin sai phạm liên quan đến TikToker Hứa Quốc Anh.

Sẽ xử lý sai phạm của TikToker Hứa Quốc Anh

Cụ thể, ông Lâm Ngô Hoàng Anh nói: "Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã nắm thông tin. Chúng tôi đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP về chức năng quản lý nhà nước trên môi trường mạng internet.

Sau khi có kết luận chính thức, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp và có ý kiến phù hợp đối với các vấn đề liên quan".

"Vi phạm của TikToker Hứa Quốc Anh ở địa bàn nước ngoài, cần xác minh từ nhiều phía. Sau khi xác minh, chúng tôi sẽ triển khai các bước theo quy định” - ông Nguyễn Ngọc Hồi - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - nhấn mạnh.

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - phản hồi về clip gây tranh cãi của TikToker Hứa Quốc Anh - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - phản hồi về clip gây tranh cãi của TikToker Hứa Quốc Anh - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Quay clip ở Angkor Wat nhưng ghép hình vua, cờ Thái Lan gây bức xúc

Trước đó, trên mạng xã hội Việt Nam và Campuchia lan truyền clip một người cầm gậy hồng, đi quanh đền Angkor Wat (Campuchia) nhưng lồng ghép nhiều hình ảnh của Thái Lan gây bức xúc.

Theo đó, quốc kỳ, các vị vua của Thái Lan và câu nói "Hello Thailand" được lồng vào xuyên suốt clip trên.

Việc lồng ghép và thực clip này và đăng lên mạng xã hội được cho là hành động là không tôn trọng văn hóa và chủ quyền quốc gia của các nước láng giềng, gây chia rẽ giữa ba nước Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Người thực hiện clip này là TikToker Hứa Quốc Anh có hơn 700.000 người theo dõi.

Hiện tại, tài khoản của TikToker Hứa Quốc Anh đã bị khóa, clip gây tranh cãi cũng đã bị xóa.

Tối 12-11, Cơ quan bảo vệ và quản lý quần thể Angkor Wat (Apsara) đưa ra thông báo trên trang Fanpage và cho rằng đoạn clip ảnh hưởng đến văn hóa, di sản của Campuchia.

Đến sáng 14-11, Hứa Quốc Anh đã đăng clip xin lỗi trên Facebook cá nhân. Anh này cho biết hành động của mình là sai.

"Tôi thật sự chân thành xin lỗi các bạn người Campuchia và đất nước Campuchia. Tôi không nghĩ hành động thiếu suy nghĩ của mình đã đưa câu chuyện đi xa như vậy.

Hiện tại tôi đã biết mình sai. Kênh chính đã mất, clip đã xóa trên tất cả nền tảng và Quốc Anh muốn chấm dứt hoàn toàn câu chuyện này ở đây và sẽ không lặp lại thêm một lần nào nữa" - Hứa Quốc Anh nhận lỗi.

Trước đây, TikToker Hứa Quốc Anh từng bị chỉ trích nhiều lần vì đưa hình ảnh, phát ngôn sai về tôn giáo, văn hóa các dân tộc...

TikToker Việt gây phẫn nộ vì quay clip ở Angkor Wat nhưng ghép hình vua, cờ Thái LanTikToker Việt gây phẫn nộ vì quay clip ở Angkor Wat nhưng ghép hình vua, cờ Thái Lan

Mạng xã hội Việt và Campuchia bức xúc trước clip một người cầm gậy hồng, đi quanh đền Angkor Wat (Campuchia) nhưng lồng ghép nhiều hình ảnh của Thái Lan.

Xem thêm: mth.43574916161113202-nal-iaht-oc-auv-hnih-pehg-gnuhn-taw-rokgna-o-pilc-yauq-rekotkit-auc-mahp-ias-yl-ux-es/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sẽ xử lý sai phạm của TikToker quay clip ở Angkor Wat nhưng ghép hình vua, cờ Thái Lan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools