vĐồng tin tức tài chính 365

Kịch bản lừa tiền tỷ của “con rể đại gia”

2023-11-16 19:42

Theo cáo trạng, năm 2009, ông Nguyễn Hải Vân có mối quan hệ quen biết với ông A. (SN 1979, ở quận Ba Đình, Hà Nội). Đến khoảng đầu tháng 6/2021, qua trao đổi, ông Vân biết ông A. đang có nhu cầu mua 1 căn hộ Shophouse tại Tổ hợp nhà phố thương mại Shophouse kết hợp kinh doanh dịch vụ thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng tại tỉnh Quảng Bình.

Dự án này do Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Hải Thành (Công ty Hải Thành) làm chủ đầu tư. Bản thân ông Vân không có nghề nghiệp, nhưng vì đang cần tiền sử dụng cá nhân và trả nợ nên đã tự nhận mình là Giám đốc Công ty CP đầu tư và xây dựng Hà Nội Group, có bố vợ là Tổng giám đốc Công ty Hải Thành.

Bịa chuyện bố vợ là đại gia, ông Vân nói dối ông A. rằng mình có thể mua được suất ở Tổ hợp nhà phố thương mại Shophouse tại TP Đồng Hới, Quảng Bình với giá ưu đãi, mục đích để chiếm đoạt tiền của ông A. Khi đó, để củng cố niềm tin của ông A., Nguyễn Hải Vân lấy các tài liệu ở trang quảng cáo của Công ty Hải Thành như bản vẽ thiết kế dự án, hình ảnh mặt bằng các căn hộ rồi chụp gửi cho ông A.

Vân cũng hứa hẹn các ưu đãi của dự án, rằng nếu thanh toán hết tiền mua nhà, ông A. sẽ được giảm giá 3%; nếu thanh toán tiền theo tiến độ dự án thì giá mua nhà sẽ khoảng 85- 90 triệu đồng/m2. Tin tưởng các thông tin mà “con rể đại gia” đưa ra là thật nên ông A. đồng ý đầu tư, nhờ ông Vân đặt cọc mua 1 căn Shophouse tại dự án. Từ tháng 6-7/2021, ông A. đã chuyển cho ông Vân 2,2 tỷ đồng để mua căn hộ Shophouse 5 tầng tại dự án.

Đến khoảng đầu tháng 9/2021, khi ông A. gọi điện cho ông Vân để ký hợp đồng mua bán căn hộ Shophouse, lúc này gã “con rể đại gia” mới thừa nhận mình không hề nộp số tiền 2,2 tỷ đồng vào Công ty Hải Thành để đặt cọc mua nhà cho ông A. mà đem sử dụng ăn tiêu hết. Ông A. gửi đơn tố giác ông Nguyễn Hải Vân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến Công an TP Hà Nội.

Trà My

Xem thêm: lmth.683551_aig-iad-er-noc-auc-yt-neit-aul-nab-hcik/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kịch bản lừa tiền tỷ của “con rể đại gia””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools