vĐồng tin tức tài chính 365

Công an các nước bàn cách quản lý trại giam nhân văn hơn

2023-11-17 03:35

Chiều 16/11, sau 5 ngày làm việc, hội nghị lần thứ 41 được tổ chức tại Việt Nam đã bế mạc. Là diễn đàn chia sẻ, học hỏi về công tác quản lý, giáo dục phạm nhân, hội nghị đã thảo luận để quản lý trại giam thông minh hơn; giúp phạm nhân cải tạo tốt hơn; giúp cán bộ quản lý trại giam tự tin và tạo niềm tin cho các phạm nhân cũng như người dân.

Các đại biểu tại hội nghị. Ảnh: Xuân Hoa

Các đại biểu tại hội nghị. Ảnh: Xuân Hoa

Trong các phiên tham luận, đoàn Hàn Quốc đã nêu kế hoạch cải thiện môi trường giam giữ nhằm đảm bảo sức khỏe cho phạm nhân. Đoàn đề ra phương án giảm tải tình trạng quá tải trong công tác giam giữ như áp dụng các biện pháp không giam giữ, mở rộng hệ thống tạm tha hoặc xây dựng chương trình riêng cho phạm nhân chưa thành niên.

Bà Shie Yong Lee, Cục trưởng Trại giam Singapore, nói rằng mỗi quốc gia có một mô hình quản lý trại giam riêng để phù hợp với nền văn hóa đặc trưng. Nhưng dù cách quản lý nào cũng đều nhằm mục đích nhân văn và cố gắng đưa trại giam trở thành nơi an toàn cho các phạm nhân.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, đánh giá Hội nghị cán bộ quản lý trại giam khu vực Châu Á - Thái Bình Dương giúp nâng cao quan hệ hợp tác quốc tế về quản lý trại giam, giáo dục cải tạo phạm nhân. Tại Việt Nam, công tác giáo dục phạm nhân kết hợp giữa trừng trị và giáo dục để họ ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động, sớm hòa nhập cộng đồng khi mãn hạn tù.

Để làm được việc này, các đơn vị đã cụ thể hóa bằng cách giáo dục văn hóa, hướng nghiệp, dạy nghề, giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện. Đặc biệt là đề ra chính sách ưu đãi cho vay tín dụng với người chấp hành xong án phạt tù.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.2487764-noh-nav-nahn-maig-iart-yl-nauq-hcac-nab-coun-cac-na-gnoc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an các nước bàn cách quản lý trại giam nhân văn hơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools