vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 17-11: Thiếu thuốc BHYT ở TP.HCM, người dân gọi số nào?

2023-11-17 06:23
Trái phiếu doanh nghiệp - Ảnh minh hoạ: NGỌC PHƯỢNG

Trái phiếu doanh nghiệp - Ảnh minh hoạ: NGỌC PHƯỢNG

Các doanh nghiệp bị phạt vì 'ém' thông tin về trái phiếu

Thanh tra Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa ban hành loạt quyết định xử phạt doanh nghiệp vì không công bố thông tin phải công bố về trái phiếu. 

Cụ thể, Công ty cổ phần Quốc tế Ngàn Phố bị phạt 85 triệu đồng vì không gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) báo cáo tài chính bán niên năm 2022; tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu bán niên năm 2022; báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu bán niên năm 2022.

Tập đoàn Nam Cường Hà Nội cũng bị phạt số tiền tương tự khi không gửi một loạt báo cáo như tài chính bán niên năm 2022, năm 2021. Các báo cáo tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu bán niên năm 2022, năm 2021, tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu cũng không được Nam Cường Hà Nội gửi về HNX.

Cùng ngày, cơ quan thanh tra về chứng khoán cũng ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Thủy điện Nậm Pia Thủy điện Nậm La.

Hai doanh nghiệp trên cũng bị phạt 85 triệu đồng khi không công bố đối với thông tin phải công bố về trái phiếu.

Tour ngoại giá mềm dự kiến hút khách dịp Tết

Theo các công ty du lịch, lữ hành dù trong giai đoạn chạy nước rút nhưng sức mua các tour du lịch Tết hiện chưa mạnh bằng mọi năm. Điểm sáng là tỉ lệ đặt chỗ tour đi nước ngoài khá cao.

Đại diện Vietravel cho biết vẫn tăng chỉ tiêu 15% so với năm ngoái, phục vụ khoảng 150.000 lượt khách.

Đại diện BenThanh Tourist cũng cho hay, đang mở bán gần 100 chương trình du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, tour Tết nước ngoài được nhiều quan tâm hơn và dự báo sẽ đóng sớm.

Vinagroup Travel chia sẻ lợi thế của tour du lịch đi nước ngoài năm nay là "giá mềm", hầu như không tăng so với năm ngoái. Tại Vinagroup Travel, đến thời điểm này khoảng 30-40% số chỗ tour Tết đã được bán ra, trong đó tập trung du lịch nước ngoài, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ…

Số vụ xâm hại tình dục trẻ em vẫn phức tạp

Tin tức từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết từ năm 2020 đến tháng 9-2023, cả nước phát hiện gần 7.500 vụ xâm hại trẻ em. 

Cơ quan chức năng xác định gần 8.800 người xâm hại. Số trẻ em là nạn nhân lên tới hơn 7.800 trẻ.

Nhân viên tổng đài bảo vệ trẻ em 111 thường xuyên tiếp nhận trình báo về các vụ bạo lực, xâm hại trẻ em - Ảnh: HÀ QUÂN

Nhân viên tổng đài bảo vệ trẻ em 111 thường xuyên tiếp nhận trình báo về các vụ bạo lực, xâm hại trẻ em - Ảnh: HÀ QUÂN

Cũng trong giai đoạn này, số vụ xâm hại tình dục trẻ em chiến trên 80% số vụ xâm hại trẻ em.

Cơ quan này nhận định, tình hình xâm hại trẻ em vẫn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân từ tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, đối tượng xâm hại lợi dụng quan hệ thân thuộc với gia đình, kẻ xấu lợi dụng mạng xã hội để dụ dỗ, lừa gạt, thậm chí gây sức ép với trẻ em để xâm hại…

Trong khi đó, cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ và các em chưa được hướng dẫn, giáo dục, nhận diện hành vi xâm hại đầy đủ, kịp thời. Việc thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em có nơi vẫn chưa hiệu quả…

Thời gian tới, một số giải pháp triển khai là tăng cường trách nhiệm địa phương, thí điểm xây dựng mô hình công tác xã hội hoặc văn phòng tư vấn, hỗ trợ tâm lý trẻ em…

Người dân có thể phản ánh thiếu thuốc qua đường dây nóng Sở Y tế TP.HCM

Ngày 16-11, tin tức từ Sở Y tế TP.HCM cho biết trong năm 2023, sở này thường xuyên làm việc các cơ sở y tế, nhắc nhở đảm bảo đủ thuốc cung ứng cho bệnh nhân nhất là người bệnh có tham gia BHYT.

Trong trường hợp cơ sở khám chữa bệnh không đảm bảo cung ứng thuốc người bệnh có thể gọi trực tiếp đến đường dây nóng Sở Y tế TP.HCM - Ảnh: THU HIẾN

Trong trường hợp cơ sở khám chữa bệnh không đảm bảo cung ứng thuốc người bệnh có thể gọi trực tiếp đến đường dây nóng Sở Y tế TP.HCM - Ảnh: THU HIẾN

Qua các buổi làm việc, có thể khẳng định về cơ bản các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho người bệnh và đang tổ chức đấu thầu thuốc theo quy định.

Một vài trường hợp có phản ảnh thiếu thuốc trong điều trị là những trường hợp cá biệt, do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn đã chủ động nắm bắt thông tin, thực hiện nhiều giải pháp can thiệp như: rà soát phác đồ điều trị, kiến nghị Bộ Y tế, Cục Quản lý dược hỗ trợ tìm nguồn cung ứng...

Trong trường hợp cơ sở khám chữa bệnh không đảm bảo cung ứng thuốc gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh, người dân có thể phản ánh vào đường dây nóng của ngành y tế (0967.77.10.10 hoặc 028.3930.7916); qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" để được tiếp nhận và hướng dẫn.

Hàng chục dự án nhà ở Cần Thơ sắp bàn giao cho nhà nước quản lý

Theo tin tức từ báo cáo của UBND TP Cần Thơ, tính tới thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố có 68 dự án đang triển khai thực hiện thuộc lĩnh vực phát triển nhà ở.

Một dự án khu dân cư đang được triển khai tại phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - Ảnh: CHÍ QUỐC

Một dự án khu dân cư đang được triển khai tại phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - Ảnh: CHÍ QUỐC

Trong đó, Sở Xây dựng thành phố đang theo dõi, quản lý 31 dự án: 4 dự án có khả năng hoàn thành, bàn giao địa phương quản lý trong năm 2023 và 27 dự án cam kết sau năm 2024 hoàn thành, bàn giao về thành phố quản lý.

Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố theo dõi, quản lý 37 dự án phát triển nhà ở, khu đô thị với tổng diện tích hơn 657ha, tổng vốn đầu tư hơn 27.300 tỉ đồng.

Trong số này có 5 dự án đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành khai thác một phần, phần diện tích nhỏ còn lại chưa bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đã được UBND TP Cần Thơ gia hạn thời gian thực hiện.

37 dự án còn lại triển khai chậm so với quyết định chủ trương đầu tư (chủ yếu còn trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện thủ tục đầu tư như lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư).

Tin tức thời tiết hôm nay 17-11

Tin tức thời tiết hôm nay 17-11

Nghề đan - vá lưới - Ảnh: LÝ HOÀNG LONG

Nghề đan - vá lưới - Ảnh: LÝ HOÀNG LONG

Tin tức sáng 16-11: Cảnh báo tình trạng trẻ gặp nguy hiểm khi cha mẹ cố chọn giờ sinh conTin tức sáng 16-11: Cảnh báo tình trạng trẻ gặp nguy hiểm khi cha mẹ cố chọn giờ sinh con

Tin tức đáng chú ý: Cảnh báo nguy hiểm với trẻ được chọn giờ sinh đẹp để chào đời; 10 tháng, Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ thu về hơn 79 tỉ USD; Cần Thơ xây thêm bãi đậu xe trong nội đô...

Xem thêm: mth.56514218161113202-oan-os-iog-nad-iougn-mch-pt-o-tyhb-couht-ueiht-11-71-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 17-11: Thiếu thuốc BHYT ở TP.HCM, người dân gọi số nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools