Chia sẻ bên lề Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam (VIJF) lần thứ 30 ngày 16/11, bà Lê Thúy Hằng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) - nhận định 2023 là một năm khó khăn của thị trường trang sức Việt Nam, kỳ vọng thị trường sẽ sáng hơn trong năm sau.
Bà Hằng cho rằng sự suy giảm kinh tế vĩ mô là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm của thị trường trang sức. Trong bối cảnh vật giá leo thang, người tiêu dùng ngày càng chủ động thắt chặt chi tiêu.
Sự sụt giảm trong nhu cầu mua sắm nói chung đang đặt ra những thách thức nhất định cho các doanh nghiệp trong ngành trang sức. Theo đó, thị trường trang sức phần nào bị tác động, ghi nhận sự sụt giảm nhất định so với các năm trước.
Từ quý IV, nhu cầu trang sức được kỳ vọng sẽ phục hồi nhờ nhu cầu tiêu dùng chung cải thiện, thị trường trang sức từ đó cũng tươi sáng và phát triển hơn.
Cũng bên lề hội thảo, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Giám đốc DOJI chi nhánh TPHCM, nhận định tính riêng tại thị trường TPHCM, thị trường trang sức có sự sụt giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, thị trường cũng tung ra nhiều sản phẩm, mẫu mã có giá mềm hơn, tiếp cận với nhiều phân khúc khách hàng.
Theo bà Lệ, bước sang đầu quý IV, hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng đã có sự cải thiện, lưu lượng khách hàng và giao dịch ghi nhận tăng so với các tháng trước.