vĐồng tin tức tài chính 365

Ngày hội đáng chờ đợi

2023-11-17 08:48
Các cầu thủ Công đoàn Nghệ An tập luyện trên sân Sora Gardens Links chiều 16-11 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các cầu thủ Công đoàn Nghệ An tập luyện trên sân Sora Gardens Links chiều 16-11 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Bình Dương là tỉnh có rất đông công nhân lao động, nên các hoạt động phục vụ đời sống tinh thần của công nhân được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm. 

Vì vậy, VCK của giải là sân chơi ý nghĩa cho người lao động nói chung và Bình Dương nói riêng. Do đó, giải được tỉnh Bình Dương nỗ lực tổ chức tốt nhất", phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Bình Dương Cao Văn Chóng hào hứng nói.

Để giải đấu có thể diễn ra thành công và đi đến VCK là nỗ lực rất lớn của các đội cũng như ban tổ chức. Đặc biệt là báo Tuổi Trẻ và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Không chỉ là chuyện chuyên môn, giải đấu còn kết hợp ngày hội công nhân mang nhiều ý nghĩa

Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú

Khó đoán nhà vô địch

Từ 63 đội bóng tranh tài ở vòng loại, 8 đội bóng mạnh nhất 8 khu vực đã hội tụ tại Bình Dương để tìm ra nhà vô địch ở giải đấu toàn quốc đầu tiên dành cho các cầu thủ công nhân.

Đội bóng nào cũng chuẩn bị cực kỳ nghiêm túc và không giấu được sự háo hức chờ ngày ra sân thi đấu. Công đoàn (CĐ) Thông tin Truyền thông - một trong các ứng viên vô địch - thậm chí còn làm lễ xuất quân khí thế trước ngày lên đường.

Không có đội bóng nào yếu ở VCK. Mỗi đội đều có lối chơi riêng và sức mạnh đội hình mà đối thủ phải dè chừng. Chưa kể những sự bổ sung của các đội cho VCK cũng là ẩn số. 

CĐ Dầu khí Việt Nam bổ sung Ngọc Quốc - tiền vệ trung tâm vắng mặt ở vòng loại vì bận công việc ở giàn khoan. Với đội trưởng Đào Trung Hiếu đang chơi nổi bật ở giữa sân và từng nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" vòng loại, sự có mặt của Ngọc Quốc lại càng "bí ẩn" và cho thấy CĐ Dầu khí Việt Nam sẽ càng đáng gờm hơn nữa.

Sức mạnh của CĐ Dầu khí Việt Nam sẽ được kiểm chứng ngay từ vòng bảng khi chạm trán CĐ Bình Dương có lợi thế sân nhà và CĐ Nghệ An cũng mạnh không kém. Thầy trò HLV Lê Quang Thi gây ấn tượng ở vòng loại khu vực Nghệ An với lối đá kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn. 

Sau 5 trận vòng loại, CĐ Nghệ An ghi 26 bàn thắng, trong đó Nguyễn Đình Linh đã ghi 11 bàn và giành danh hiệu "Vua phá lưới" vòng loại. Anh cũng là người ghi bàn tốt nhất ở 8 khu vực.

CĐ Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) cũng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Với ba ngôi sao Nguyễn Văn Cáp - biệt danh "Capdervilar", Dương Văn Tuấn (Tuấn Vinh), Phạm Trương Hoàng Nam (Nam nhóc), đội hình của CĐ SAWACO khá mạnh. 

Trong bối cảnh lực lượng các đội tỏ ra khá cân bằng về trình độ, đội nào có chiến thuật hợp lý hơn sẽ có cơ hội giành chiến thắng.

Các đội bóng tập luyện chiều 16-11 để chuẩn bị cho các trận đấu ở VCK - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các đội bóng tập luyện chiều 16-11 để chuẩn bị cho các trận đấu ở VCK - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chờ những trận đấu hấp dẫn

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú cho biết VFF rất cảm kích khi báo Tuổi Trẻ và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam có thể xây dựng và tổ chức giải đấu mang nhiều ý nghĩa cho công nhân. Ngoài ra, VFF cũng đóng vai trò quan trọng khi là một trong ba đơn vị đồng tổ chức, lo toàn bộ công tác chuyên môn của giải đấu. 

Ông Tú chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc được tổ chức. Để giải đấu có thể diễn ra thành công và đi đến VCK là nỗ lực rất lớn của các đội cũng như ban tổ chức. Đặc biệt là báo Tuổi Trẻ và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Không chỉ là chuyện chuyên môn, giải đấu còn kết hợp ngày hội công nhân mang nhiều ý nghĩa".

Bận bịu công việc, nhưng chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú vẫn dành thời gian tham dự lễ khai mạc, bế mạc và trao giải cho đội vô địch. Đánh giá về VCK, ông Tú cho rằng sẽ còn đáng chờ đợi hơn nữa so với vòng loại. 

"VCK tập trung 8 đội bóng mạnh nhất nên chất lượng sẽ rất hấp dẫn, mang lại nhiều trận đấu hay và hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ. Các ứng viên có thể giành chức vô địch, nhưng tôi nghĩ các đội bóng không được đánh giá cao cũng có thể làm nên bất ngờ", ông Tú nói thêm.

Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ và là trưởng ban tổ chức giải, ông Trần Xuân Toàn, cho rằng dù chỉ là sân chơi phong trào, nhưng giải đấu đã cống hiến nhiều trận đấu hấp dẫn, hiệu suất ghi bàn cao khi có đến 500 bàn thắng được ghi trong 116 trận đấu ở vòng loại. 

Ông Xuân Toàn đánh giá: "Chúng ta có thể thấy được chất lượng của các đội bóng là tốt như thế nào. Tôi hy vọng từ đó VCK sẽ diễn ra với chất lượng chuyên môn cao nhất, các đội chơi cống hiến hết mình và cuối cùng tìm ra được nhà vô địch xứng đáng nhất".

Lan tỏa tinh thần công nhân

Bên cạnh những trận đấu hấp dẫn, ban tổ chức giải còn tổ chức "Ngày hội công nhân" và các hoạt động bên lề thú vị để người lao động vừa đi cổ vũ cho đồng nghiệp thi đấu vừa kết hợp mua sắm các mặt hàng giảm giá. Đồng thời thưởng thức chương trình ca nhạc đặc biệt vào đêm 18-11.

Dự kiến sẽ có khoảng 1.500 công nhân tham gia ngày hội. "Ban tổ chức sẽ phát voucher mua sắm, bán hàng giảm giá, phục vụ văn nghệ cho công nhân trong khuôn khổ ngày hội. Đây thật sự là ngày hội công nhân đúng nghĩa", ông Cao Văn Chóng cho biết.

"Ngày hội công nhân" sẽ diễn ra lúc 9h đến 21h từ ngày 16 đến 19-11 tại khu vực Hall A, Trung tâm triển lãm quốc tế WTC Bình Dương.

Các doanh nghiệp sẽ tham gia bán hàng ưu đãi, giảm giá từ 10 - 15% các mặt hàng chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh, đạt chứng nhận OCOP và có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng phục vụ công nhân, người lao động đến tham quan, mua sắm. Điều đáng mừng là các doanh nghiệp đều tham gia tích cực, vượt xa kỳ vọng của ban tổ chức khi có đến 70 gian hàng và không thể nhận thêm vì không còn chỗ.

Nói về giải đấu, bà Vũ Thị Giáng Hương, ủy viên đoàn chủ tịch, trưởng Ban tuyên giáo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, đánh giá cao và cảm ơn báo Tuổi Trẻ, VFF và Công ty Vietnews Media đã phối hợp rất trách nhiệm để công nhân lao động có được sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần.

"Xin chúc 8 đội bóng sẽ có những trận thi đấu hay, sôi nổi với tinh thần thể thao cao thượng và tình đoàn kết công nhân quý báu để VCK thành công tốt đẹp, góp phần vào thành công chung của giải đấu, thiết thực

chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam", bà Giáng Hương nói.

Sau lễ khai mạc, 4 trận đầu tiên sẽ khởi tranh

VCK Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 diễn ra từ ngày 17 đến 19-11 tại sân bóng đá Sora Gardens Links (Bình Dương) với sự tham dự của 8 đội bóng và chia làm hai bảng. Bảng A gồm CĐ Bình Dương, CĐ Dầu khí Việt Nam, CĐ Nghệ An, CĐ Hải Phòng. Bảng B gồm CĐ SAWACO, CĐ Thông tin Truyền thông, CĐ Kiên Giang và CĐ Quảng Nam.

Sau lễ khai mạc diễn ra vào lúc 7h hôm nay (17-11), 4 trận đầu tiên của vòng bảng sẽ chính thức khởi tranh. Đáng chú ý là trận khai mạc giữa chủ nhà CĐ Bình Dương và ứng viên nặng ký cho chức vô địch CĐ Dầu khí Việt Nam lúc 7h45.

Không chỉ thỏa niềm đam mê bóng đá, các cầu thủ công nhân còn nhận được tiền thưởng rất lớn cho các giải thưởng. Đội vô địch sẽ nhận cúp, HCV và 150 triệu đồng tiền thưởng, trong khi á quân nhận 100 triệu đồng. Ba danh hiệu cá nhân "Vua phá lưới", "Cầu thủ xuất sắc nhất" và "Thủ môn xuất sắc" nhận được 10 triệu đồng/giải.

Thủ môn sẽ quyết định ngôi vô địch bóng đá công nhân toàn quốcThủ môn sẽ quyết định ngôi vô địch bóng đá công nhân toàn quốc

Chức vô địch Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 diễn ra tại Bình Dương có thể sẽ được quyết định bởi sự xuất sắc của các thủ môn.

Xem thêm: mth.76474343261113202-iod-ohc-gnad-ioh-yagn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngày hội đáng chờ đợi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools