vĐồng tin tức tài chính 365

Dầu thô bị bán tháo, giá xuống đáy 4 tháng

2023-11-17 09:21

Chốt phiên 16/11, giá dầu thô Brent giảm 4,6% xuống 77,42 USD một thùng. Dầu thô Mỹ giảm 4,9% xuống 72,9 USD.

Trong phiên, giá cả hai loại dầu có thời điểm mất gần 6%, về lần lượt 76,6 USD và 72,16 USD. Đây là mức thấp nhất 4 tháng. Hiện tại, giá vẫn dao động quanh mốc đóng cửa hôm qua.

Các nhà phân tích cho rằng giá dầu đi xuống do lo ngại về dư cung và nhu cầu yếu, đặc biệt là tại Trung Quốc. Tồn kho dầu Mỹ đã tăng 3,6 triệu thùng tuần trước, theo số liệu công bố hôm 15/11. Con số này vượt xa dự báo của các nhà phân tích.

Giá dầu tương lai hiện cũng cao hơn giá giao ngay, "khiến thị trường chịu sức ép giảm", Robert Yawger - Phó giám đốc phụ trách năng lượng tại công ty chứng khoán Mizuho nhận xét trên CNN. Ông nói rằng các hãng lọc dầu tại Trung Quốc đang giảm sản xuất, cho thấy nhu cầu đang thấp.

Bên cạnh đó, xung đột Israel - Hamas cũng chưa gây ra gián đoạn nguồn cung trong khu vực như lo ngại ban đầu. "Các rủi ro từ Trung Đông vẫn chưa thành hiện thực", Patrick De Haan - Giám đốc Phân tích Dầu mỏ tại GasBuddy nhận định.

Việc dầu thô bị bán tháo mạnh được đánh giá là diễn biến tích cực với lạm phát, trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu được dự báo tăng cao dịp cuối năm. Diễn biến này ngược với 2 tháng trước, khi giá dầu được kỳ vọng vượt 100 USD một thùng do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng mình (OPEC+) siết cung. So với cuối tháng 9, dầu thô Mỹ hiện giảm tới 23%.

"Tâm lý hiện tiêu cực. Biểu đồ cũng tiêu cực. Điều này sẽ phải mất một thời gian nữa mới thay đổi được. Cho đến lúc đó, giá sẽ vẫn đi xuống thôi", Phil Flynn - nhà phân tích tại Price Futures Group kết luận trên Reuters.

Hà Thu (theo Reuters, CNN)

Xem thêm: lmth.2497764-gnaht-4-yad-gnoux-aig-oaht-nab-ib-oht-uad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dầu thô bị bán tháo, giá xuống đáy 4 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools