vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt 'thầy bói' lừa cúng 'giải vong' chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ

2023-11-17 11:12

Ngày 17/11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Đức (SN 1992, trú thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ điều tra, trước đó chị Chu Thị D (SN 2002, quê Sơn La) đã đến Công an huyện Bình Xuyên trình báo việc có một đối tượng nam giới sử dụng tài khoản Facebook là “Mạnh Đức” tự xưng là thầy bói chuyên cúng giải vong để lừa đảo. Cụ thể, anh ta đã tạo niềm tin bằng những hình ảnh liên quan đến học thuật bói toán.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Đức (ảnh CTV)

Khi có khách tò mò nhắn tin hỏi thăm, đối tượng cho biết bản thân có khả năng xem bói và vẽ ra “kịch bản” rằng các nữ giới đã từng có thai bị chết, hiện vong thai đang theo nên muốn yên ổn phải cúng giải vong.

Bằng thủ đoạn này, chị D tin tưởng đã chuyển tiền 3 lần qua tài khoản của Đức với tổng số tiền là 8,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó anh ta đã chặn liên lạc và chiếm đoạt tài sản.

Lâm vào tình cảnh tương tự, chị Trần Thị Kim H (SN 1993, trú TPHCM) cũng bị Đức “cuỗm” hơn 16 triệu đồng. ​

Đức bị bắt giữ để điều tra. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi. Được biết, ngoài 2 nạn nhân nói trên còn có rất nhiều người đã rơi vào “bẫy” của Đức. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

T.H

Xem thêm: lmth.204551_nas-iat-taod-meihc-mahn-un-uhp-ueihn-oad-aul-gnov-iaig-iob-yaht/caig-hnac/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt 'thầy bói' lừa cúng 'giải vong' chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools