vĐồng tin tức tài chính 365

Israel thừa nhận thất bại trong việc giảm thương vong dân thường ở Gaza

2023-11-17 11:14
Ảnh chụp màn hình Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trả lời phỏng vấn Đài CBS News ngày 17-11

Ảnh chụp màn hình Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trả lời phỏng vấn Đài CBS News ngày 17-11

Trả lời phỏng vấn Đài CBS News ngày 17-11 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định quân đội nước này đã tiến gần hơn đến việc giải cứu các con tin nhờ chiến dịch đổ bộ vào Dải Gaza.

"Chúng tôi đã tiến gần hơn so với trước khi đổ bộ. Chiến dịch trên bộ buộc Hamas tìm thỏa thuận ngừng bắn. Chúng tôi sẽ ngừng bắn tạm thời nếu chúng tôi giải cứu được các con tin", thủ tướng Israel tuyên bố.

Ông Netanyahu cũng khẳng định Israel thấy "dấu hiệu mạnh mẽ" về việc phong trào Hồi giáo Hamas đang giam giữ con tin tại Bệnh viện Al Shifa, cơ sở y tế lớn nhất Dải Gaza.

Đó là một trong những lý do thôi thúc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tiến hành cuộc đột kích vào bệnh viện này rạng sáng 15-11, theo thủ tướng Israel.

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ Israel không nói rõ về kết quả cuộc đột kích: "Nếu họ có ở đó thì họ đã được đưa ra ngoài".

Ngoài ra, ông Netanyahu còn tiết lộ Tel Aviv sở hữu "bằng chứng thép" về việc Hamas dùng Al Shifa cho mục đích quân sự, tố những người đứng đầu lực lượng này tháo chạy khỏi đây khi quân Israel tiến gần.

Thủ tướng Israel cho biết: "Chúng tôi đang làm điều đó một cách cẩn trọng, vì chúng tôi đang làm theo luân lý, làm điều đúng đắn, để ngăn Hamas có khu vực an toàn trong một bệnh viện. Cùng lúc, chúng tôi vô hiệu hóa việc sử dụng bệnh viện làm trung tâm chỉ huy của họ. Đến nay, chúng tôi đã thành công trong việc đó".

Ảnh chụp màn hình video sĩ quan Israel giới thiệu một số vũ khí, trang bị quân sự được cho là của phong trào Hồi giáo Hamas giấu tại Bệnh viện Al Shifa

Ảnh chụp màn hình video sĩ quan Israel giới thiệu một số vũ khí, trang bị quân sự được cho là của phong trào Hồi giáo Hamas giấu tại Bệnh viện Al Shifa

Người đứng đầu Chính phủ Israel không quên nhấn mạnh nước này đã cố hết sức trong việc giảm thương vong dân thường ở Gaza đến mức tối thiểu, đồng thời cáo buộc Hamas "không quan tâm chút nào" đến sinh mạng người Palestine.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ với số thương vong dân thường ít nhất. Đó là những điều chúng tôi đang cố gắng thực hiện, nhưng không may chúng tôi đã không thành công", ông Netanyahu thừa nhận.

Ngày 7-10, Hamas tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào lãnh thổ Israel, giết chết ít nhất 1.200 người và bắt cóc 240 con tin.

Ngay lập tức Tel Aviv đã tiến hành chiến dịch quân sự trả đũa với hai mục tiêu chính là giải cứu con tin và tiêu diệt Hamas. Chiến dịch được triển khai bằng không kích dữ dội, theo sau là đổ bộ quân sự.

Theo số liệu của cơ quan y tế Dải Gaza, được Liên Hiệp Quốc cho là uy tín, tính đến sáng 17-11, ít nhất 11.500 người dân dải đất này được xác nhận đã tử vong do không kích của Israel, trong đó có hơn 4.700 trẻ em.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phẫn nộ với Israel, phương TâyTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phẫn nộ với Israel, phương Tây

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan dành những ngôn từ gay gắt chỉ trích Israel và các nước đồng minh phương Tây của Tel Aviv.

Xem thêm: mth.54650820171113202-azag-o-gnouht-nad-gnov-gnouht-maig-ceiv-gnort-iab-taht-nahn-auht-learsi/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel thừa nhận thất bại trong việc giảm thương vong dân thường ở Gaza”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools