vĐồng tin tức tài chính 365

Đá phạt - tuyệt chiêu khuấy động giải bóng đá công nhân

2023-11-18 07:35
Đánh đầu trở thành kỹ năng quyết định ở vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đánh đầu trở thành kỹ năng quyết định ở vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Những bàn thắng quyết định từ chấm đá phạt

Có tổng cộng 50 bàn thắng đã được ghi trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng chung kết. Trên dưới 10 bàn thắng đến từ chấm đá phạt.

Nổi bật trong số đó chính là 2 bàn thắng đẹp mắt giúp Công đoàn Hải Phòng lội ngược dòng ngoạn mục để cầm hòa Công đoàn Nghệ An 3-3 ở lượt trận đầu tiên bảng A. Đã có thời điểm Nghệ An dẫn trước 3-1, và Hải Phòng tưởng chừng bất lực trong việc "khoan bê tông".

Đến phút 46, Vũ Văn Hiếu rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho Hải Phòng bằng một cú ra chân gọn gàng sau khi đón đường chuyền từ chấm đá phạt của đồng đội.

Tình huống Nghệ An bị thủng lưới bàn thứ 3 từ cú đánh đầu của Thái Hoàng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tình huống Nghệ An bị thủng lưới bàn thứ 3 từ cú đánh đầu của Thái Hoàng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Và khi chỉ còn 2 phút nữa là hết giờ, Nguyễn Thái Hoàng bật cao đánh đầu đón đường tạt bóng từ chấm phạt góc của đồng đội, ghi bàn gỡ hòa 3-3 trong sự ngỡ ngàng của đội Nghệ An.

Cú đánh đầu đó của Thái Hoàng đẹp như một bàn thắng ở Premier League. Và đó cũng là một nét đẹp lạ ở sân bóng của các công nhân.

Vì sao dễ ghi bàn hơn?

Sau trận, Thái Hoàng chia sẻ: "Bình thường chúng tôi đá với khung thành nhỏ hơn vậy. Ở vòng loại khung thành cũng nhỏ hơn. Nên chuyện đánh đầu vào là rất hiếm. Cả chuyện phối hợp đá phạt cũng vậy, bởi hàng rào và thủ môn áng hết khung thành rồi".

Đến vòng chung kết, khung thành lại rộng hơn so với các sân bóng đá phong trào thông thường ở phía Bắc. Vì vậy toàn đội Hải Phòng lập tức đổi chiến thuật.

Người hùng Nguyễn Thái Hoàng (số 12) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người hùng Nguyễn Thái Hoàng (số 12) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Chúng tôi được biết khung thành của sân 7 người ở trong miền Nam rộng hơn miền Bắc. Vì vậy toàn đội đã tập các bài đá phạt rất kỹ. Khung thành rộng thì thủ môn cũng không làm chủ không gian tốt như khung thành hẹp nên việc tạt cánh - đánh đầu lại càng có cơ hội.

Ngoài ra, cả đội chúng tôi là công nhân đến từ nhiều công ty khác nhau. Không có nhiều thời gian để lắp ráp đội hình, tập chiến thuật nhuần nhuyễn nên đội cũng trông vào các bài đá phạt để ghi bàn", HLV Nguyễn Mạnh Dũng của Công đoàn Hải Phòng chia sẻ.

Không chỉ có Công đoàn Hải Phòng, nhiều đội bóng mạnh khác như Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), Quảng Nam cũng sở hữu nhiều bài đá phạt lợi hại. Cũng từ đường phối hợp trên chấm đá phạt, SAWACO đã ghi bàn quyết định trong trận thắng sát nút Quảng Nam.

Để tổ chức vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, ban tổ chức đã nhận được hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa của: UBND tỉnh Bình Dương; Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; Sở Công Thương tỉnh Bình Dương; Tổng công ty Becamex IDC; Công ty Becamex Tokyu... và nhiều đơn vị khác.

Đây là tiền đề để giải đấu diễn ra thành công, đem lại niềm vui, hứng khởi cho người lao động trên cả nước

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - National Worker's Football Championship 2023 - do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức. Vietnews Media là đơn vị vận hành giải đấu.

Giải đấu diễn ra vòng bảng tại 8 khu vực trên cả nước từ tháng 9 đến tháng 11-2023. 8 đội vô địch vòng bảng giành quyền vào đấu vòng chung kết diễn ra từ ngày 17 đến 19-11 tại tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên tới 840 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 có sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhãn hàng: Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO); Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op); Công ty cổ phần Động Lực; Tổng công ty Viglacera.

Đá phạt – ‘tuyệt chiêu’ khuấy động giải bóng đá công nhân - Ảnh 6.

SAWACO khiêm tốn trước vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốcSAWACO khiêm tốn trước vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc

Trong 63 đội bóng tham dự vòng loại Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, Công đoàn Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO) gây chú ý bởi sở hữu nhiều tên tuổi trong giới đá phủi.

 

Xem thêm: mth.45152542271113202-nahn-gnoc-ad-gnob-iaig-gnod-yauhk-ueihc-teyut-tahp-ad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đá phạt - tuyệt chiêu khuấy động giải bóng đá công nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools