Chẳng hạn, dòng sedan có mẫu xe Ciaz, dòng hatchback có mẫu Swift, dòng đa dụng có Ertiga và dòng SUV có XL7. Tuy khách hàng có sự lựa chọn phong phú nhưng sức tiêu thụ đối với hầu hết các dòng xe của Suzuki đều rất thấp.
Trong tháng 10-2023, chỉ có 4 chiếc Ciaz được bán ra, nếu cộng dồn 10 tháng thì doanh số mẫu này chỉ đạt 32 chiếc. Mẫu Swift khá hơn một chút khi trong tháng 10 tiêu thụ được 26 chiếc, lũy kế 10 tháng đạt 319 chiếc. Mẫu bán chạy nhất là XL7 chỉ tiêu thụ được 143 chiếc trong tháng 10, tổng doanh số 10 tháng là 2.179 chiếc.
Mẫu Ertiga của hãng ô tô Suzuki thuộc tốp tiêu thụ chậm trong nhiều năm qua
Ertiga cũng là mẫu xe thuộc tốp tiêu thụ chậm trong nhiều năm nên hãng Suzuki đã nâng cấp lên bản hybrid vào năm ngoái, dẫu vậy vẫn chưa đủ hấp dẫn khách hàng. Trong tháng 10 vừa qua, chỉ có 108 chiếc Ertiga được bán ra, lũy kế 10 tháng đạt 689 chiếc. Giới am hiểu cho rằng công nghệ hybrid được hãng trang bị cho mẫu xe này là công nghệ cũ, chỉ tiết kiệm 5% nhiên liệu nên không được lòng khách hàng.
Nhìn chung, các mẫu ô tô Suzuki bị đánh giá chưa cao về kiểu dáng. Trong khi đó, người tiêu dùng Việt ưa chuộng hình thức nên ưu tiên chọn những mẫu bắt mắt hơn và có công nghệ tương đương trong cùng dải giá. Ngoài ra, việc hãng đầu tư quá ít đại lý bảo hành, bảo dưỡng cũng là điểm trừ.
Một hãng xe của Nhật khác là Isuzu cũng thuộc tốp doanh thu yếu. Theo đó, mẫu SUV Isuzu mu-X trong tháng 10 vừa qua chỉ tiêu thụ được 26 chiếc, tính chung 10 tháng năm 2023 có 175 chiếc đến tay khách hàng cả nước. Mẫu bán tải của hãng này cũng ế ẩm khi chỉ tiêu thụ được vài chục chiếc mỗi tháng.
Xem thêm: mth.54945410281113202-teiv-iougn-gnol-coud-auhc-tahn-ot-o-uam-os-tom/yam-neid-ex-oto/nv.moc.dln