vĐồng tin tức tài chính 365

Phòng kiểm phiếu 6 tiểu bang Mỹ liên tục nhận thư chứa bột trắng

2023-11-19 14:53
Một lá thư khả nghi được gửi đến một điểm bỏ phiếu tại Mỹ - Ảnh: VĂN PHÒNG KIỂM TOÁN HẠT PIERCE

Một lá thư khả nghi được gửi đến một điểm bỏ phiếu tại Mỹ - Ảnh: VĂN PHÒNG KIỂM TOÁN HẠT PIERCE

Theo Hãng thông tấn AP ngày 19-11, các trung tâm kiểm phiếu và cơ quan thuộc chính phủ tại sáu bang của Mỹ trong tháng qua đã nhận được nhiều lá thư khả nghi. Trong thư có dấu hiệu của fentanyl hoặc chất bột trắng, cùng nhiều lời đe dọa.

Fentanyl là một loại thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid, thường được trộn lẫn với heroin hoặc cocaine để tạo thành chất gây nghiện. Chất này cùng các chất gây nghiện khác được tổng hợp từ nhóm opioid là nguyên nhân gây ra cái chết cho khoảng 100.000 người Mỹ mỗi năm.

Theo các quan chức quản lý việc bầu cử, mặc dù rủi ro khi vô tình tiếp xúc với opioid là rất ít, nhưng việc chuẩn bị sẵn thuốc điều trị là cần thiết cho các nhân viên kiểm phiếu vốn đã rất áp lực. Do vậy họ đã báo cảnh sát, sở y tế và sở cứu hỏa để nhờ trợ giúp dự trữ thuốc naloxone điều trị quá liều opioid.

“Nhóm của chúng tôi thường bị đặt trong tầm ngắm vì chúng tôi kiểm hàng triệu lá phiếu, tùy thuộc vào các lần bầu cử”, ông Eldon Miller, người đứng đầu nhóm kiểm thư có phiếu bầu tại hạt King, bang Seattle, cho biết.

Điểm kiểm phiếu này đã phải dự trữ thuốc naloxone khi nhận được một lá thư chứa fentanyl hồi tháng 8-2023.

“Tôi luôn nói với đội của mình: an toàn của các bạn là điều quan trọng nhất”, ông Miller nói thêm.

Trong tháng này, nhiều lá thư tương tự đã được gửi đến các điểm kiểm phiếu và nhiều tòa nhà Chính phủ Mỹ ở các bang như Georgia, Nevada, California, Oregon, Washington và Kansas. Một số đã bị chặn lại, nhưng nhiều lá thư cũng đã đến được nơi chúng được nhắm đến. Các cơ quan này đã phải sơ tán hoặc hoãn việc kiểm phiếu cho các cuộc bầu cử địa phương.

Hiện Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan Thanh tra bưu chính Mỹ đang tiến hành điều tra.

Theo nhận định của Hãng tin AP, các nhân viên kiểm phiếu trên toàn nước Mỹ bị “bao vây” bởi nhiều lời đe dọa và quấy rối, kể từ khi cựu tổng thống Donald Trump và những người ủng hộ ông loan truyền những tuyên bố sai sự thật về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

“Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể khuyến khích mọi người không gây tổn thương đến các nhân viên kiểm phiếu. Nhiều người đã bỏ việc khi không chỉ phải đối diện với các tổn hại về thể chất, mà còn về tâm lý và cảm xúc” - bà Anne Dover, giám đốc điểm bầu cử hạt Cherokee, ngoại ô bang Atlanta, cho biết.

Văn phòng của bà Dover cũng phải rất cẩn thận khi xử lý thư. Các lá thư sẽ được để riêng ra và người mở thư sẽ phải đeo bao tay cũng như khẩu trang.

Cựu luật sư của ông Trump nhận tội can thiệp kết quả bầu cửCựu luật sư của ông Trump nhận tội can thiệp kết quả bầu cử

Bà Sidney Powell đã nhận 6 tội hỗ trợ cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trong âm mưu lật đổ kết quả cuộc bầu cử ở bang Georgia.

Xem thêm: mth.44532442191113202-gnart-tob-auhc-uht-nahn-cut-neil-ym-gnab-ueit-6-ueihp-meik-gnohp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phòng kiểm phiếu 6 tiểu bang Mỹ liên tục nhận thư chứa bột trắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools