vĐồng tin tức tài chính 365

Giao tranh Israel - Hamas ác liệt ở phía bắc Gaza

2023-11-19 19:45
Những đứa trẻ Palestine nhìn ra ngoài lều sau trận mưa ở Khan Younis, phía nam Dải Gaza, giữa xung đột Israel - Hamas, ngày 19-11 - Ảnh: REUTERS

Những đứa trẻ Palestine nhìn ra ngoài lều sau trận mưa ở Khan Younis, phía nam Dải Gaza, giữa xung đột Israel - Hamas, ngày 19-11 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, các nhân chứng cho biết giao tranh đã nổ ra trong ngày 19-11 giữa phong trào Hồi giáo Hamas và lực lượng Israel ở các khu vực phía bắc Dải Gaza.

Các cuộc không kích của Israel đã giết chết hàng chục người Palestine ở trung tâm khu vực này.

Các nhân chứng cho biết giao tranh ác liệt xảy ra trong đêm giữa Hamas và lực lượng mặt đất của Israel.

Phía Israel đang cố gắng tiến vào Jabalia, khu trại lớn nhất trong khu vực với gần 100.000 người. Những người này hầu hết đều từ chối lời kêu gọi sơ tán về phía nam của Israel.

Các bác sĩ Palestine nói Jabalia đã hứng chịu các đợt pháo kích liên tục của Israel khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Ngược lại, Israel khẳng định các cuộc tấn công đã giết chết nhiều chiến binh Hamas trú ẩn tại khu trại trên.

Ngoài ra, tại trung tâm Dải Gaza, các bác sĩ Palestine thông báo 31 người đã thiệt mạng, trong đó có hai nhà báo địa phương, sau các cuộc không kích của Israel vào các trại tị nạn Bureij và Nusseirat.

Phía Palestine cũng cho hay một cuộc không kích khác đã giết chết một phụ nữ và đứa con của bà trong đêm ở thành phố Khan Younis phía nam.

Trong khi đó, thủ tướng Qatar cho biết những điểm vướng mắc chính cản trở thỏa thuận thả con tin của Hamas chỉ "rất nhỏ", chủ yếu là các vấn đề thực tế và hậu cần.

Phía Qatar lên tiếng sau khi Nhà Trắng phủ nhận một bài viết của tờ Washington Post hôm 18-11 về việc Mỹ, Israel và Hamas đạt thỏa thuận thả 50 con tin.

Ngày 19-11, Thủ tướng Qatar Sheikh Mohammed Bin Abdulrahman al-Thani cho biết: "Những thách thức mà thỏa thuận này phải đối mặt chỉ là về thực tế và hậu cần".

"Thỏa thuận có lúc trải qua thăng trầm trong vài tuần qua. Nhưng tôi nghĩ bạn biết giờ đây tôi tự tin hơn rằng chúng ta đã đủ gần để đạt được một thỏa thuận có thể đưa mọi người trở về nhà an toàn", ông Mohammed nói trong cuộc họp báo chung với Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell ở Doha.

"Những nỗ lực vẫn đang được tiến hành, chúng tôi liên lạc với cả hai bên, cho dù đó là với người Israel hay với Hamas, chúng tôi thấy có tiến triển tốt đặc biệt là trong vài ngày qua", thủ tướng Qatar nhấn mạnh.

Nhà Trắng bác tin Israel, Hamas đồng ý ngừng bắnNhà Trắng bác tin Israel, Hamas đồng ý ngừng bắn

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng khẳng định chưa có thỏa thuận nào giữa Israel - Hamas, sau khi có tin hai bên đồng ý ngừng bắn và thả con tin.

Xem thêm: mth.35091409191113202-azag-cab-aihp-o-teil-ca-samah-learsi-hnart-oaig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giao tranh Israel - Hamas ác liệt ở phía bắc Gaza”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools