vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Phòng xoá bỏ ‘chuồng cọp’ trước tháng 12

2023-11-20 03:37

Văn phòng UBND Hải Phòng vừa ban hành kết luận của ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố này về việc xoá bỏ chuồng cọp tại các quận nhằm bảo đảm công tác PCCC.

Theo đó, ông Thọ yêu cầu UBND các quận: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng rút kinh nghiệm trong việc chậm trễ xử lý vi phạm trật tự xây dựng, PCCC tại các Khu chung cư và nhà ở riêng lẻ thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố.

chuồng cọp
Hải Phòng yêu cầu xoá bỏ 'chuồng cọp' trước tháng 12. Ảnh: NGỌC SƠN

Ông Thọ yêu cầu, đến hết tháng 12-2023 phải tháo dỡ xong toàn bộ các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Xây dựng để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Để làm được việc này, ông Thọ yêu cầu UBND các quận khẩn trương gửi thông báo đến các hộ dân yêu cầu tự giác tháo dỡ toàn bộ lồng sắt, 'chuồng cọp' tự ý cải tạo, cơi nới trái phép ảnh hưởng đến công tác PCCC, CNCH.

Trường hợp hộ dân không tự giác tháo dỡ, các quận triển khai tổ chức tháo dỡ; trường hợp các hộ dân chây ỳ, chống đối hoặc không hợp tác tháo dỡ, Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng thiết lập hồ sơ, thực hiện thủ tục chấm dứt Hợp đồng thuê nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước, thu hồi nhà cho thuê theo quy định.

chuồng cọp
Các 'chuồng cọp' do người dân tự ý cơi nới không bảo đảm công tác PCCC. Ảnh: NGỌC SƠN

Để bảo đảm PCCC ở các khu chung cư cũ, ông Thọ cũng yêu cầu các sở, ngành nghiên cứu rà soát, cập nhật bổ sung các phương tiện, thiết bị PCCC tại các Khu chung cư đảm bảo yêu cầu theo quy định (vách ngăn riêng biệt tại các hầm để xe máy, cửa ngăn cháy cầu thang, lối thoát hiểm lên sân thượng, ...).

Ngoài ra, nghiên cứu bổ sung khu vực nạp pin cho xe điện tại hầm để xe của các chung cư đáp ứng nhu cầu của người dân nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng chống cháy, nổ theo quy định. Tổ chức thực hiện việc thu gom, tháo dỡ đường dây điện, hệ thống cáp viễn thông tại các khu chung cư đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ và mỹ quan đô thị.

NGỌC SƠN

Xem thêm: lmth.414267tsop-21-gnaht-court-poc-gnouhc-ob-aox-gnohp-iah/nv.olp

“Hải Phòng xoá bỏ ‘chuồng cọp’ trước tháng 12”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools