vĐồng tin tức tài chính 365

Làm gì khi chồng đòi chia 90% tài sản chung mới ký đơn ly hôn?

2023-11-20 18:11

Chồng tôi bảo nếu tôi đơn phương ly hôn vì lý do bị bạo hành sẽ không bao giờ thành công. Vì ông trong mắt người ngoài là người chồng, người cha kiểu mẫu, tận tụy vì vợ con, hòa nhã với mọi người. Nhưng chỉ những lúc có hai vợ chồng, ông mới bộc lộ tính bạo lực, cả về ngôn ngữ và hành vi. Tôi lặng lẽ chịu đựng bao nhiêu năm, cũng để con cái đủ trưởng thành, thông cảm cho quyết định của tôi.

Ông nói nếu tôi muốn "tự do" thì chỉ có cách ký vào thỏa thuận chia tài sản theo tỷ lệ 90-10 như đã đề cập. Tôi muốn ly hôn trong hòa bình nhưng nếu chỉ được hưởng 10% tài sản 30 năm nay cùng gây dựng, tôi thấy rất bất công.

Tôi có hai thắc mắc. Thứ nhất, liệu tôi có thể đơn phương ly hôn trong trường hợp này không và tỷ lệ ly hôn thành công là bao nhiêu nếu như chồng tôi nhất quyết không?

Thứ hai, tôi có thể ký thỏa thuận chia tài sản theo ý chồng để ly hôn suôn sẻ, sau đó mới kiện ra tòa đòi chia lại tài sản, với lý do thỏa thuận chia tài sản đó tôi bị ép ký? Thỏa thuận chia tài sản bị ép ký như thế, có giá trị pháp lý không?

Xin được sự đồng cảm và tư vấn từ mọi người, tôi chân thành cảm ơn.

Độc giả Mai

Xem thêm: lmth.1718764-noh-yl-nod-yk-iom-gnuhc-nas-iat-09-aihc-iod-gnohc-ihk-ig-mal/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm gì khi chồng đòi chia 90% tài sản chung mới ký đơn ly hôn?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools