Lý do các đất nước trên có nguy cơ trở thành bãi chứa ô tô vì ít hoặc không nỗ lực cải tiến, sử dụng xe điện. Theo đó, các quốc gia này có thể phải nhập khẩu xe điện đã qua sử dụng từ những nước khác trên thế giới.
Tổ chức phi chính phủ Carbon Tracker còn đưa ra nhận định rằng các quốc gia trên sẽ trở thành những bãi chứa ô tô điện và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Hiện quốc gia Úc, cùng với Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Ấn Độ và một số đất nước khác, đang bị cảnh báo rằng việc họ chuyển sang sử dụng ô tô điện đã qua sử dụng có thể khiến các nước này trở thành các bãi chứa ô tô điện và sẽ gây ô nhiễm cao.
Được biết, Tổ chức phi chính phủ Carbon Tracker (Vương quốc Anh) cho biết khi Trung Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ đưa ra các quy định chặt chẽ hơn về phát thải thì buộc người lái xe phải chuyển sang sử dụng xe điện.
Theo đó, các nhà sản xuất ô tô có thể dựa vào các quốc gia ít sản xuất ô tô điện hoặc không sản xuất ô tô điện để làm bãi chứa ô tô cũ của họ.
Tổ chức Carbon Tracker nhấn mạnh quốc gia Ấn Độ, Úc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Malaysia, Nga và Nam Phi là những quốc gia ít hoặc không nỗ lực sản xuất cũng như sử dụng ô tô điện - nguyên liệu xanh, sạch hơn thì các đất nước này sẽ có thể trở thành bãi chứa ô tô điện đã qua sử dụng.
Các quốc gia quan tâm đến môi trường hơn sẽ thúc đẩy phát triển các sáng kiến mới về xe điện hơn và lúc này họ sẽ không giữ lại ô tô điện đã qua sử dụng trong biên giới của mình.
Theo báo cáo cho thấy rằng các quốc gia không có kế hoạch chấm dứt việc bán xe chạy bằng xăng sẽ không những không góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. Thậm chí, họ còn bị tổn hại về mặt tài chính.
Ví dụ, Châu Phi mỗi năm phải chi 80 tỉ USD để nhập khẩu nhiên liệu. Tuy nhiên, theo tổ chức Carbon Tracker ước tính rằng Châu Phi, Châu Á và Nam Mỹ cộng lại có thể tiết kiệm hơn 100 tỉ USD nhập khẩu nhiên liệu và cải thiện cán cân thương mại nếu họ đưa ra các chính sách thúc đẩy việc tiêu thụ ô tô điện.
Theo chuyên trang Bloomberg, tổ chức tư vấn Carbon Tracker khuyến nghị chính phủ ở những khu vực này cần giúp đẩy nhanh quá trình thay đổi bằng cách đưa ra các giới hạn phát thải chặt chẽ hơn.
Đồng thời, tổ chức tư vấn Carbon Tracker cho rằng để hạn chế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng sang các loại xe tương đối mới, các nước trên cần xóa bỏ thuế đối với xe điện và thúc đẩy sản xuất ô tô điện tại địa phương. Có như vậy thì công tác bảo vệ môi trường, đẩy lùi biến đổi trên toàn cầu mới hiệu quả.
Đây là những chiếc ô tô điện có tốc độ sạc nhanh nhất
(PLO)- Dưới đây là 5 chiếc ô tô chạy điện sạc nhanh nhất hiện nay, có xe sạc chưa đầy 7 phút có thể đi được 160 km.