vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đối tượng tàng trữ gần 150kg pháo nổ để bán kiếm lời vào dịp Tết

2023-11-21 12:25

  

Đối tượng bị bắt là Hà Minh Khương (46 tuổi, trú xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk). Tại cơ quan Công an,  Khương khai nhận, trước đó, vào ngày 18/11, anh ta đến tỉnh Gia Lai mua của một người không rõ nhân thân lai lịch 85 hộp pháo nổ, tổng trọng lượng gần 150kg với số tiền hơn 21 triệu đồng.

Tang vật gần 150kg pháo nổ

Sau đó, Khương dùng xe ô tô tải vận chuyển toàn bộ số pháo nổ này về nhà tại xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk để cất giấu nhằm bán kiếm lời trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhưng đã bị lượng lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Khương tại cơ quan Công an

Theo Thượng tá, Huỳnh Minh Thịnh, Phó trưởng Công an huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, thời điểm cuối năm, các loại tội phạm diễn biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện kiên quyết tập trung đấu tranh với các loại tội phạm này.

Qua đó, lực lượng Công an khuyến cáo, người dân cần chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không được tàng trữ, mua bán các loại hàng cấm, đặc biệt, các hành vi liên quan đến pháo nổ, nếu không sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Bắt hai phụ nữ cho tiểu thương vay lãi suất từ 121% đến 243%/năm

Sáng 21/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bắt, xử lý 2 đối tượng hoạt động tín dụng đen, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Đó là Nguyễn Thị Hương Huyền (48 tuổi, trú thị trấn Phước an, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk).

Tại cơ quan Công an, đối tượng Huyền khai nhận, từ tháng 7/2023 cho đến khi bị bắt, Huyền đã đứng ra cho nhiều người vay tiền với hình thức đóng hằng ngày, trong thời hạn 60 ngày, mỗi ngày đóng từ 50 ngàn đồng đến 1,7 triệu đồng, tùy thuộc vào số tiền vay.

Đối tượng Huyền

Tính đến thời điểm này, Huyền đã cho 55 người vay với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng, lãi suất 121,67%, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Đối tượng còn lại là Văn Thị Ngọc Hà, (42 tuổi, trú ở xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk). Theo kết quả điều tra, từ tháng 1/2022 đến nay, Hà đã cho hơn 70 người vay với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng, lãi suất cho vay từ 121,67% - 243,3%, thu lợi bất chính hơn 210 triệu đồng.

Đối tượng Hà

Đượ biết, 2 đối tượng trên chuyên cho những tiểu thương buôn bán ở các chợ vay tiền vì những người này thường có thu nhập hằng này nên có khả năng trả nợ. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội.

Hiện Công an huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Quốc Dũng

Xem thêm: lmth.265551_on-oahp-gk051-nag-urt-gnat-gnout-iod-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt đối tượng tàng trữ gần 150kg pháo nổ để bán kiếm lời vào dịp Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools