vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM đã hết 6 vắc xin tiêm chủng mở rộng và sắp hết sạch vắc xin

2023-11-22 08:48
Trẻ chuẩn bị được tiêm vắc xin tại TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Trẻ chuẩn bị được tiêm vắc xin tại TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa có văn bản gửi Sở Y tế TP.HCM về tình hình cung ứng vắc xin trong tiêm chủng đến hết ngày 15-10.

Theo thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM, đến ngày 27-10-2023, trong thời gian tới sẽ tạm hết vắc xin viêm gan B (VGB), bạch hầu - ho gà - uốn ván (DPT), bại liệt uống (bOPV), sởi, sởi - rubella (MR), vắc xin 5 trong 1 (SII), vắc xin lao (BCG), bại liệt tiêm (IPV), viêm não Nhật Bản (VNNB), uốn ván.

Theo HCDC, hiện TP.HCM đã hết 6 loại vắc xin, trong đó vắc xin bạch hầu - ho gà - uốn ván đã hết từ đầu tháng 5-2023. Vắc xin viêm gan B, sởi, bại liệt tiêm hết từ đầu tháng 9. Vắc xin sởi - rubella, vắc xin 5 trong 1 hết từ đầu tháng 11. Dự kiến, hai loại vắc xin bại liệt uống, vắc xin lao sẽ hết vào cuối tháng 11 này.

Còn vắc xin uốn ván dự kiến sẽ hết vào giữa tháng 12 và vắc xin viêm não Nhật Bản (Jevax) sẽ hết vào đầu tháng 1-2024.

Theo thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương tại công văn số 1983/BYT- DP ngày 6-10-2023 về việc đăng ký nhu cầu vắc xin DPT-VGB-Hib sử dụng trong tiêm chủng mở rộng, dự kiến nhanh nhất đến cuối tháng 12-2023 mới có thể có vắc xin DPT-VGB-Hib sử dụng trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng. 

Các vắc xin còn lại chưa có thông tin chính thức.

Cuối tháng 10-2023, Bộ Y tế đã có văn bản phúc đáp công văn của UBND TP.HCM về việc cung ứng vắc xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng tại TP.HCM.

Theo Bộ Y tế, trong thời gian qua, Bộ đã tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc và hiện đang tổ chức mua sắm vắc xin theo hình thức đặt hàng và đấu thầu tập trung. Do quy trình thực hiện phức tạp nên cần thời gian để hoàn thành.

Sau khi có kết quả mua sắm, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương (đầu mối thực hiện Chương trình Tiêm chủng mở rộng) sẽ bổ sung thêm vắc xin cho TP.HCM và các địa phương trong thời gian sớm nhất.

Nỗi sợ mang tên "hết vắc xin"Nỗi sợ mang tên 'hết vắc xin'

9 năm trước, tôi từ Mỹ về với cô con gái út vừa tròn 3 tháng tuổi. Trong 3 tháng sau khi sinh tại Mỹ, con gái tôi cứ đến hẹn là khám định kỳ, tiêm vắc xin các mũi theo quy định. Có lẽ vì vậy, tôi luôn nghĩ việc tiêm chủng cho con là đơn giản.

Xem thêm: mth.6135131212113202-nix-cav-hcas-teh-pas-av-gnor-om-gnuhc-meit-nix-cav-6-teh-ad-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM đã hết 6 vắc xin tiêm chủng mở rộng và sắp hết sạch vắc xin”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools