vĐồng tin tức tài chính 365

Giải vô địch Vovinam thế giới 2023: Tìm về cội nguồn vovinam

2023-11-22 11:14
Majdi Al Shtewi (phải) tập luyện dưới sự hướng dẫn của nữ võ sĩ  Việt Nam -Ảnh: N.K.

Majdi Al Shtewi (phải) tập luyện dưới sự hướng dẫn của nữ võ sĩ Việt Nam -Ảnh: N.K.

Majdi Al Shtewi đến TP.HCM ngày 20-11 sau gần ba ngày di chuyển từ Libya. Do đất nước hạn chế các chuyến bay quốc tế, Majdi Al Shtewi cùng trưởng đoàn vovinam Libya Ahmed Al Sunni phải bay sang Thổ Nhĩ Kỳ rồi mới bay đến Việt Nam. 

Chi phí vé máy bay 1.300 USD (khoảng 31,5 triệu đồng) mỗi người phải bỏ ra không nhỏ, nhưng niềm hạnh phúc được đến cội nguồn môn võ mình học thì lớn hơn nhiều.

Chiều 21-11, Majdi Al Shtewi đến thắp nhang ở bàn thờ tưởng nhớ các thầy chưởng môn ở CLB võ thuật Quân khu 7 trước khi bước vào tập luyện buổi đầu tiên. Lúc này anh chàng 33 tuổi này mới biết bài "Khởi quyền" mà mình tập không có trong nội dung thi đấu ở Giải vô địch vovinam thế giới 2023. 

Vẻ thảng thốt xuất hiện trên gương mặt của Shtewi và trưởng đoàn Ahmed Al Sunni. Cả hai cầu cứu các tình nguyện viên tìm HLV nào có thể dạy bài quyền khác có trong chương trình thi đấu. Và HLV trưởng đội tuyển vovinam quân đội Đào Hoàng Tuấn đã dành thời gian hướng dẫn Majdi Al Shtewi tập bài "Long hổ quyền". 

Ông Tuấn cũng nhờ thêm võ sinh khác tập thêm cho Majdi Al Shtewi. Ngay cả tình nguyện viên "Hot girl vovinam" Lương Huyền Trang cũng hỗ trợ tập thêm cho Shtewi.

Dù quên bài liên tục, nhưng lòng đam mê của Majdi Al Shtewi khiến mọi người càng thêm kiên trì hướng dẫn cho anh thật chi tiết bài "Long hổ quyền". Đây là bài quyền kéo dài gần hai phút và có nhiều động tác phức tạp. 

Nói về lý do quên bài thi của mình, Shtewi cho biết: "Trước khi đến Việt Nam, tôi gặp một chấn thương ở lưng nên phải tập trung điều trị. Sau đó tôi dành thời gian để lo liệu vé máy bay và khách sạn nên không chú ý kỹ đến nội dung quy định. Chỉ hai tuần trước tôi mới biết".

Shtewi đã tập nhiều môn võ trong hơn 15 năm qua. Ngoài việc kinh doanh xe máy ở quê nhà, anh còn là một HLV võ thuật. Với vovinam, anh chỉ bén duyên được ba tháng. 

"Tôi thích các môn võ và có tìm hiểu trên Google về các nước châu Á. Tôi thấy vovinam không phức tạp như kungfu nên đã theo học. Nhân dịp Giải vô địch vovinam thế giới ở Việt Nam, chúng tôi đã quyết định bỏ tiền đến đây để trực tiếp hấp thụ tinh hoa của môn vovinam", Shtewi nói.

Tinh thần võ thuật của Majdi Al Shtewi được đánh giá cao. Libya nằm cạnh Algeria, nước có phong trào vovinam rất mạnh. Vì vậy, Shtewi và trưởng đoàn Al Sunni rất muốn là những người đầu tiên truyền bá môn võ của Việt Nam một cách bài bản ở quê nhà sau chuyến đi này.

Vận động viên quốc tế làm nóng Giải vô địch vovinam thế giới tại Việt NamVận động viên quốc tế làm nóng Giải vô địch vovinam thế giới tại Việt Nam

Chiều 21-11, CLB võ thuật Quân khu 7 rộn ràng hơn khi có thêm hàng trăm VĐV vovinam trên khắp thế giới tập luyện chuẩn bị cho Giải vô địch vovinam thế giới lần 7-2023 ở TP.HCM.

Xem thêm: mth.37740948022113202-manivov-nougn-ioc-ev-mit-3202-ioig-eht-manivov-hcid-ov-iaig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải vô địch Vovinam thế giới 2023: Tìm về cội nguồn vovinam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools