vĐồng tin tức tài chính 365

Bức tranh gạo ST 25 được xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam

2023-11-22 19:45
Bức tranh gạo được xác nhận kỷ lục lớn nhất Việt Nam - Ảnh: KHẮC TÂM

Bức tranh gạo được xác nhận kỷ lục lớn nhất Việt Nam - Ảnh: KHẮC TÂM

Ngày 22-11, Sở Công Thương Sóc Trăng tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Sóc Trăng năm 2023. 

Dịp này, Tổ chức Kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận bức tranh lớn nhất Việt Nam được làm từ gạo ST 25 với chủ đề "Cây lúa Sóc Trăng xưa và nay". 

Theo Ban tổ chức lễ hội, bức tranh lớn nhất Việt Nam được làm từ gạo ST 25 với kích thước 4x7m, dày 10mm, gồm 14 tấm nhỏ, do Nghệ nhân Trần Đăng Nghiêm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thực hiện. 

Bức tranh hoàn toàn được làm từ gạo ST 25. Những điểm chính của bức tranh được nghệ nhân dùng hạt gạo còn nguyên. Đối với những điểm phụ, hạt gạo được làm nhỏ lại để mịn màng, có những chỗ cần phải giã gạo mịn để trang trí các chi tiết. 

Để thực hiện bức tranh này, ngoài nghệ nhân Trần Đăng Nghiêm, còn có 8 người hỗ trợ thực hiện. Bức tranh được làm trong 18 ngày, dùng 68kg gạo.

Bức tranh thể hiện niềm tự hào và vinh dự của ngành nông nghiệp Sóc Trăng khi lần đầu tiên được bình chọn gạo ngon nhất thế giới vào năm 2019. Điều này cho thấy sự nỗ lực và khả năng đột phá của người dân Sóc Trăng trong việc phát triển nông nghiệp, mang tên tuổi của tỉnh Sóc Trăng đi xa trên bản đồ quốc tế, đánh dấu bước ngoặt cho sự tăng trưởng đáng kể về sản lượng và dấu ấn vượt trội về chất lượng.

Sóc Trăng tổ chức xác lập bức tranh lớn nhất nước làm từ gạo STSóc Trăng tổ chức xác lập bức tranh lớn nhất nước làm từ gạo ST

Trong khuôn khổ Lễ hội Ok Om Bok - Đua ghe ngo, Sóc Trăng còn tổ chức xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam về 233 món ăn được chế biến từ tôm.

Xem thêm: mth.91533638122113202-man-teiv-tahn-nol-cul-yk-pal-cax-coud-52-ts-oag-hnart-cub/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bức tranh gạo ST 25 được xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools