vĐồng tin tức tài chính 365

Khen thưởng các tập thể, cá nhân truy bắt hung thủ gây ra vụ án 3 người tử vong

2023-11-23 05:09

Tham dự buổi lễ có Thượng tá Đinh Ngọc Thanh, Chính trị viên Ban CHQS quận; Trung tá Võ Thanh Phong, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận; đồng chí Huỳnh Bá Hiếu, Bí thư Đảng ủy Phường 15; đồng chí Lê Thanh Khải, Chủ tịch UBND Phường 15.

Trước đó, lúc 16 giờ 45 phút, ngày 21/11, theo tin báo từ người dân có đám cháy lớn tại căn nhà trong hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước, đồng chí Trịnh Thanh Phong, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS Phường 15, đã nhanh chóng đến hiện trường. Lúc này phía trước nhà có 1 nạn nhân nằm bất động với nhiều vết đâm trên người, bên trong nhà có 2 trẻ nhỏ, cửa phía ngoài bị khóa trái. Đồng chí Phong đã tri hô và cùng người dân xung quanh tìm cách dập tắt đám cháy.

Ban Chỉ huy quân sự Quận 8 và chính quyền địa phương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong truy bắt tội phạm nguy hiểm

Nhận được tin báo đối tượng tình nghi giết người, đốt nhà đang trên đường tẩu thoát, đồng chí Phong đã tiếp tục cùng với người dân tổ chức truy đuổi đối tượng từ đường Lưu Hữu Phước qua đường Mễ Cốc đến hẻm số 5 thì phát hiện đối tượng. Đồng chí Phong đã huy động thêm 3 đồng chí: Nguyễn Đăng Khoa, Huỳnh Thanh Hiệp, Nguyễn Tấn Phát đều là chiến sĩ dân quân thường trực của phường tiếp tục truy bắt.

Đến chân cầu Nguyễn Tri Phương (Phường 6, Quận 5), khi áp sát, đối tượng đã rất manh động chống trả quyết liệt, nhưng với tinh thần dũng cảm, các đồng chí nói trên đã khống chế đối tượng, bàn giao cho Công an Phường 6 (Quận 5) để xử lý. Tại trụ sở Công an, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Nhu (SN 1995, thường trú tỉnh Hà Nam) và thừa nhận hành vi giết người, đốt nhà tại địa chỉ trên.

Hành động cùng người dân dập tắt đám cháy và dũng cảm truy bắt đối tượng nguy hiểm của các đồng chí trong Ban CHQS Phường 15, Quận 8 đã cho thấy tinh thần, trách nhiệm, kịp thời xử lý các vụ việc, góp phần vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Như Ban Chuyên đề CATP đã đưa tin, ngày 21/11, tại hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước, Phường 15, Quận 8 xảy ra một vụ phóng hỏa, giết người thương tâm, hậu quả có 3 người đã tử vong, trong đó có 2 cháu nhỏ (một cháu 2 tuổi và một cháu 3 tuổi). Đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Nhu (SN 1995, thường trú tỉnh Hà Nam).

Ngày 22/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 8 đã ra Lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tên Nhu về tội Giết người. Bước đầu, cơ quan Công an xác định sự việc như sau: năm 2012, Nguyễn Văn Nhu và chị L.T.M.D (SN 1991, ngụ Quận 8) làm việc chung với nhau tại một quán ăn trên địa bàn quận Bình Thạnh. Nhu có tình cảm với chị D. nhưng chị D. từ chối.

Sau thời gian về quê, gần đây Nhu quay trở lại TPHCM. Thiếu tiền tiêu xài, phải vay mượn nhưng không có khả năng chi trả, cảm thấy cuộc sống bế tắc…, đồng thời nhiều lần suy nghĩ về chị D. nên Nhu đã nảy sinh ý định giết chị D. Chiều ngày 21/11, Nhu mang theo can nhựa, hộp quẹt, dao rồi điều khiển xe máy đến nhà chị D. Trên đường đi, Nhu ghé vào cây xăng mua 300.000 đồng xăng đổ vào can nhựa. Khi đến trước nhà chị D. ở hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước, Phường 15, Quận 8, Nhu phát hiện nhà không khoá cửa nên đi vào bên trong; khi chị D đi ra Nhu liền dùng dao đâm chị D.

Chị D bỏ chạy ra ngoài, Nhu đã đóng cửa, đổ xăng ra nhà rồi lấy hộp quẹt ra đốt; thời điểm này, trong nhà có cháu N.L.H.P (SN 2020, con chị D) và T.M.T.K (SN 2021, cháu ruột chị D). Hậu quả khiến chị D, cháu P và cháu K tử vong.

Mai Anh

Xem thêm: lmth.446551_meih-yugn-mahp-iot-tab-yurt-aig-maht-nahn-ac-eht-pat-cac-gnouht-nehk/gnas-gnoug/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Khen thưởng các tập thể, cá nhân truy bắt hung thủ gây ra vụ án 3 người tử vong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools