vĐồng tin tức tài chính 365

Công an huyện Củ Chi: Truy nhanh 2 băng nhóm gây ra nhiều vụ cướp manh động

2023-11-23 09:59

Cụ thể, ngày 20/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi đang tạm giữ để lấy lời khai đối với 10 thiếu niên gây ra nhiều vụ cướp trên địa bàn. Nhóm đối tượng này từ 16-17 tuổi, ngụ ở các địa bàn như: quận 12, Bình Thạnh, TP.Thủ Đức… và đến huyện Củ Chi để gây án.  Bước đầu, cả nhóm thừa nhận đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản trong một đêm.

Nhóm “cướp nhí” tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, tối 12/11, một nhóm khoảng 10 thiếu niên đi trên nhiều môtô phục kích ở đường 146, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Phát hiện anh P.Q.Đ (39 tuổi) đi xe máy ngang qua, các đối tượng liền xông ra chặn lại, giả vờ hỏi đường.

Khi anh Đ. chưa kịp nói gì thì bất ngờ một thiếu niên trong nhóm đã rút dao, uy hiếp nạn nhân, yêu cầu đưa tiền, nếu không sẽ đâm chết. Do lo sợ, anh Đ. vội vàng lục bóp và đưa 100 ngàn đồng. Không lấy được tài sản có giá trị, nhóm thiếu niên rút chìa khóa xe của anh Đ. quăng đi nơi khác để đề phòng nạn nhân hô hoán, truy đuổi. Xong xuôi, cả nhóm liền lên xe máy tẩu thoát.

Cũng trong đêm 12/11, nhóm “cướp nhí” này còn thực hiện 3 vụ chặn xe máy của người đi đường ở xã Bình Mỹ để “ăn hàng”. Tuy nhiên, may mắn các nạn nhân đều chạy thoát được. Khi bọn chúng kéo nhau đi trên đường Hà Duy Phiên, xã Bình Mỹ thì gặp tổ công tác của công an xã tuần tra  phát hiện nên đã bị truy đuổi.

Tại hiện trường, tổ công tác bắt giữ được 2 đối tượng. Qua đấu tranh khai thác, ngay trong đêm, lực lượng Công an xã truy xét và bắt thêm 8 đối tượng trong nhóm cướp liều lĩnh này. Tại cơ quan công an, cả nhóm khai quen nhau trên mạng xã hội, do cần tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp tài sản để chia nhau.

* Trước đó, trong lúc đi bẫy chim ở huyện Củ Chi, một người đàn ông đã bị một nhóm đối tượng dùng dao tự chế tấn công, cướp xe máy lẫn lồng chim. Nạn nhân là anh Đặng Văn Tấn (30 tuổi,  trú thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh).

Liên quan đến vụ án này, ngày 20/11, Công an huyện Củ Chi đang tạm giữ Lê Lâm Nguyễn Huỳnh (30 tuổi), Nguyễn Ngọc Điệp (37 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi), Trương Lụt Lăng (30 tuổi, quê Long An) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng đang tạm giữ Huỳnh Văn Luyến (30 tuổi), Lưu Hoài Linh (28 tuổi), Nguyễn Văn Lượng (38 tuổi), Võ Văn Hào (33 tuổi, đều quê Long An) về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tên cướp thực nghiệm hành vi gây án
Con dao gây án

Theo kết quả điều tra, sáng 02/11, anh Đặng Văn Tấn điều khiển xe máy tới khu vực kênh 21 (ấp Bình Hạ Đông, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi) để bẫy chim. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Huỳnh, Điệp và Lăng chạy xe máy ngang qua chỗ anh Tấn. Thấy anh Tấn đang đứng cạnh xe máy của mình, trên xe vẫn cắm chìa khóa,  Điệp và Lăng xuống xe, rút 2 con dao tự chế trong túi đựng đồ câu cá chém thẳng xuống đầu anh Tấn.

Bị tấn công bất ngờ nhưng theo phản xạ, anh Tấn đã né tránh và nhảy xuống mương nước để bảo toàn tính mạng. Thấy vậy, Lăng liền lấy xe máy và lồng chim của anh Tấn rồi cùng Huỳnh, Điệp mang sang địa bàn huyện Đức Huệ (tỉnh Long An) liên hệ với Luyến, Linh, Lượng, Hào để tiêu thụ.

Tổng giá trị tài sản anh Tấn bị cướp khoảng 20 triệu đồng. Nhận tin báo, Công an huyện Củ Chi tiến hành điều tra và đã xác định được nhóm gây án. Quá trình theo dõi, phát hiện bọn chúng đang lẩn trốn trên địa bàn TPHCM và tỉnh Long An, công an đã truy bắt 7 đối tượng liên quan đến vụ án. Hiện vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Qua hai vụ cướp trên, Công an huyện Củ Chi cảnh báo, thời điểm gần cuối năm, dự báo các loại tội phạm xâm hại tài sản như cướp, cướp giật sẽ có xu hướng tăng, đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác. Đề phòng việc trở thành nạn nhân của tội phạm cướp, cướp giật tài sản, mọi người hạn chế đi một mình đến nơi vắng người, nhất là ban đêm; không nên mang nhiều tài sản có giá trị trong người, những tài sản như trang sức bằng vàng cần mặc áo dài tay, có cổ cao để che kín lại. Các tài sản khác như tiền, máy tính xách tay, điện thoại cũng nên được cất giữ cẩn thận trong ba lô, túi xách... tránh để hớ hênh vì dễ bị đối tượng  nhắm tới.

Ngoài ra, nếu người dân không may gặp phải đối tượng cướp, cướp giật tài sản không nên chống cự lại, phòng khi đối tượng mang theo hung khí tấn công sẽ nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng bản thân. Nạn nhân hãy giữ bình tĩnh, ghi nhớ đặc điểm của đối tượng, phương tiện di chuyển, biển số xe của đối tượng để cung cấp cho cơ quan công an nhằm truy xét đối tượng được nhanh chóng.

Nguyễn Hiếu

Xem thêm: lmth.036551_gnod-hnam-pouc-gnab-2-hnahn-tab-yurt-ihc-uc-neyuh-na-gnoc/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Công an huyện Củ Chi: Truy nhanh 2 băng nhóm gây ra nhiều vụ cướp manh động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools