vĐồng tin tức tài chính 365

Bị khóa bánh ô tô, tài xế kiện Ban quản trị chung cư

2023-11-23 11:36

Ngày 23/11, TAND TP Thủ Đức (TPHCM) đã thụ lý vụ án dân sự tranh chấp bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm và bồi thường thiệt hại tài sản giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Quang Nhựt và bị đơn là Ban quản trị cụm chung cư Masteri Thảo Điền.

Bị khóa bánh ô tô, tài xế kiện Ban quản trị chung cư - 1

Ô tô của ông Nhựt không đậu ở ô quy định (Ảnh: BQT Masteri Thảo Điền).

Theo ông Nhựt, chiều 31/7, ông điều khiển ô tô đến khu vực cụm chung cư nói trên để vào chi nhánh ngân hàng, giao dịch. Tại khu vực này, nguyên đơn được bảo vệ hướng dẫn đậu xe trong khu vực cụm chung cư. 

Khi ông Nhựt ra lấy ô tô phát hiện bánh xe đã bị khóa. Người đàn ông này yêu cầu bảo vệ tại đây mở khóa xe nhưng bảo vệ tại chung cư không thực hiện và yêu cầu ông Nhựt phải ký biên bản vi phạm mới mở khóa. 

Ông Nhựt cho rằng, ông đậu xe theo hướng dẫn của bảo vệ, tại khu vực đỗ xe không có biển cấm dừng đỗ. Ông không phải là cư dân chung cư Masteri Thảo Điền nên không biết các quy định tại đây. 

Cho rằng hành vi bảo vệ cụm chung cư Masteri Thảo Điền khóa bánh ô tô của ông là vi phạm pháp luật nên ông Nhựt khởi kiện ra tòa.

Theo đó, ông Nhựt yêu cầu Ban quản trị cụm chung cư Masteri Thảo Điền xin lỗi ông công khai tại nơi xảy ra sự việc, bồi thường thiệt hại là chi phí lập vi bằng để hạn chế, khắc phục thiệt hại số tiền 4 triệu đồng, bồi thường thiệt hại về tinh thần số tiền là 18 triệu đồng.

Đồng thời, ông Nhựt yêu cầu Ban quản trị và Ban quản lý chung cư này phải có trách nhiệm liên đới bồi thường thiệt hại tài sản do có hành vi xâm phạm quyền sở hữu tài sản là ô tô của mình, tương ứng với số tiền lương trong thời gian 1 giờ 53 phút (ngày 31/7) không được làm việc là 368.775 đồng.

Liên quan đến việc này, Ban quản trị chung cư cụm Masteri Thảo Điền có thông báo đến cư dân, khẳng định bảo vệ khóa bánh xe ông Nhựt là đủ cơ sở pháp lý.

Xem thêm: mth.55853149032113202-uc-gnuhc-irt-nauq-nab-neik-ex-iat-ot-o-hnab-aohk-ib/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật

“Bị khóa bánh ô tô, tài xế kiện Ban quản trị chung cư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools