vĐồng tin tức tài chính 365

Golf sẽ đưa du khách cao cấp tới TPHCM

2023-11-23 14:26

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng - Chủ nhiệm Chi hội Golf du lịch Sài Gòn, thuộc Hiệp hội Du lịch TPHCM - cho hay, năm 2019, có khoảng 3 triệu lượt khách đến Việt Nam du lịch kết hợp công tác, chơi golf. Mức chi tiêu của mỗi người chơi golf (golfer) từ 500-600 USD/ngày, trong đó tiền trả cho dịch vụ lưu trú khoảng 160-180 USD/ngày, phí chơi golf từ 80-120 USD/ngày tùy sân. Ngoài ra, họ còn chi tiêu cho ăn uống, đi lại,  mua sắm.

Đoàn 20 golfer đến từ Singapore tham quan TPHCM trên xe buýt 2 tầng ngày giữa tháng 11/2023 - ẢNH: Q.T.
Đoàn 20 golfer đến từ Singapore tham quan TPHCM trên xe buýt 2 tầng ngày giữa tháng 3/2023 - ẢNH: Q.T.

Thông thường, 1 golfer lưu lại TPHCM 4-5 ngày sẽ chi khoảng 2.500 USD. Đây là con số mà các công ty du lịch “thèm khát”. Theo ông Hùng Dũng, trong 10 người Hàn Quốc đến Việt Nam, có khoảng 2-3 người muốn chơi golf. Do đó, Chi hội Golf du lịch Sài Gòn sẽ ưu tiên khai thác nguồn khách này, kế đến là khách Nhật và khách nói tiếng Hoa có thu nhập cao. Muốn vậy, các chủ sân golf, nhà hàng, khách sạn và các công ty du lịch sẽ phải bàn bạc, thiết kế được những gói sản phẩm du lịch golf hấp dẫn. 

Ông Nguyễn Việt Anh - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM - cũng cho rằng, du lịch gofl cần được phát triển ở TPHCM bởi đây là dòng sản phẩm thu hút được nguồn khách có mức chi tiêu cao: “Sau đại dịch COVID-19, TPHCM cần đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Bên cạnh các sản phẩm về cảnh quan, văn hóa, lịch sử, hội nghị, hội thảo (MICE), cần phát triển du lịch golf. TPHCM có nhiều khách sạn 5 sao, nhiều điểm mua sắm và có các sân golf gần trung tâm thành phố nên thuận lợi để khai thác loại hình du lịch này.

Theo ông, nguồn khách du lịch golf đang giảm do ảnh hưởng của một số cuộc xung đột ở các quốc gia, kinh tế toàn cầu giảm sút. Đây là lúc để ngành du lịch hoàn thiện các yếu tố cần có của loại hình này để sớm thu hút khách trong tương lai gần. Việc tổ chức các giải golf có quy mô quốc tế sẽ gây được sự chú ý cho nhóm khách du lịch cao cấp.

Đại diện một số doanh nghiệp du lịch thì lo ngại về tình trạng các sân golf ở TPHCM  thường xuyên kín khách chơi nên du khách khó đặt lịch. Nếu đặt chỗ trước từ 1-3 ngày, sẽ không có sân nên du khách phải đến các sân golf ngoài TPHCM. Do đó, các sân golf cần có sự ưu tiên đặc biệt đối với du khách quốc tế.  

Ông Trần Thanh Vũ - Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch quốc tế Vina Group - đánh giá, nhờ có sân bay quốc tế, TPHCM đón nhiều nguồn khách đến từ khắp nơi trên thế giới. TPHCM cũng có các sân golf đạt chuẩn, nằm gần trung tâm, thuận tiện cho nhóm khách chuyên gia, doanh nhân đến làm việc kết hợp chơi golf. Trong bối cảnh các sân golf này quá tải khách, các công ty du lịch có thể liên kết với các sân golf ở gần TPHCM chẳng hạn ở Bình Dương, Long Thành (Đồng Nai)… để tạo ra một số sản phẩm như du lịch đường sông kết hợp chơi golf. 

Các sân golf ở TPHCM đang bị quá tải khách chơi. Do đó, để khai thác du lịch golf, Sở Du lịch TPHCM sẽ kết nối với Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức các sản phẩm, gói dịch vụ phục vụ du khách. Du khách sẽ lưu trú, ăn uống, mua sắm ở TPHCM và được đưa đến chơi golf ở các sân của tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An… 2 bên cũng phối hợp tổ chức các giải golf quốc tế lớn để thu hút các golfer và gia đình họ đến TPHCM thi đấu, nghỉ dưỡng, du lịch. Sở cũng sẽ kết nối với các hiệp hội, doanh nghiệp liên quan đến tour du lịch golf để giới thiệu về hệ thống sân golf ở TPHCM và Việt Nam. Điều rất thuận lợi là trong 2 năm liền (2022-2023), Việt Nam được bình chọn là địa điểm du lịch golf tốt nhất châu Á. 

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.2116051a-mchpt-iot-pac-oac-hcahk-ud-aud-es-flog/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Golf sẽ đưa du khách cao cấp tới TPHCM ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools