vĐồng tin tức tài chính 365

Chỉ số ngoại thương của EU vẫn giảm

2023-11-23 15:43

Tin không tốt trong chỉ số ngoại thương quý III của Liên minh châu Âu là cả xuất khẩu và nhập khẩu đều suy giảm so với quý sát trước. Còn tin tốt là cán cân thương mại vẫn thặng dư 18 tỷ Euro và châu Âu tăng được 3,4 tỷ Euro kim ngạch xuất khẩu năng lượng. Thặng dư thương mại của Liên minh châu Âu chủ yếu là nhờ xuất khẩu thực phẩm và đồ uống, hoá chất và máy móc công nghiệp.

Liên minh châu Âu đã giảm nhập khẩu năng lượng, máy móc phương tiện và một số chủng loại hàng hoá khác với mức giảm chung 1,2%. Về xuất khẩu, suy giảm được ghi nhận đối với máy móc phương tiện và các hàng hóa khác, tính chung giảm 4,6%, trong khi xuất khẩu năng lượng và hóa chất ra bên ngoài Liên minh châu Âu vẫn tăng.

Giá các sản phẩm năng lượng giảm mạnh cộng với tăng trưởng xuất khẩu năng lượng đã giúp Liên minh châu Âu giảm được thâm hụt trong mảng này. Nếu như quý III năm ngoái, châu Âu ghi nhận mức thâm hụt kỷ lục gần 200 tỷ Euro do giá năng lượng tăng vọt thì quý III năm nay, thâm hụt trong mảng năng lượng đã giảm được hơn một nửa.

Đức kỳ vọng thu hút lao động lành nghề ngoài EUĐức kỳ vọng thu hút lao động lành nghề ngoài EU

VTV.vn - Theo luật mới, bất kỳ ai có chứng chỉ nghề đều có thể tìm kiếm việc làm tại Đức, ngay cả nếu người lao động chọn học 1 nghề khác và không liên quan đến chứng chỉ ban đầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.55944553132113202-maig-nav-ue-auc-gnouht-iaogn-os-ihc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chỉ số ngoại thương của EU vẫn giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools