Hôm nay (24/11), tại nhiều nước trên thế giới tuần giảm giá cuối năm với tên gọi là Black Friday đã bắt đầu. Tuy nhiên, trên thực tế Black Friday đã được nhiều nơi khởi động ngay từ đầu tuần thứ 4 của tháng 11. Vậy người Pháp mua sắm ra sao trong dịp giảm giá sâu cuối năm này?
Có thể thấy rất rõ không khí mua sắm chừng mực đang diễn ra tại thủ đô Paris. Từ những trung tâm mua sắm hạng sang cho đến những siêu thị bình dân, cảnh chen lấn như nhiều năm trước là hầu như không thấy, dù rằng những chiếc biển giảm giá đến 40% - 50% đã được trưng ra từ đầu tuần, cùng với đó là các loại tin nhắn được gửi tới thường xuyên trên điện thoại.
Anh Cyril Almand - người dân Paris cho hay: "Dù sao thì giảm giá cũng là tuần rất hay, chúng tôi tranh thủ tìm kiếm những thứ cho gia đình, cho bạn bè, cho quà Noel. Tuy thế thì ngay cả giảm giá thì giá cũng cao".
Chiến lược giảm giá thường xuyên đã khiến Black Friday mất dần đi tính hấp dẫn. Lạm phát cũng làm cho người dân Pháp chú ý đến việc mua sắm hơn. Dù là giá đã giảm sâu nhưng cảnh tần ngần nhìn giá là khá phổ biến.
Anh Kogule - người dân Paris cho hay: "Tôi chỉ mua những thứ mà tôi thực sự cần, tôi lưu xem nên mua gì. Những gì không cần tôi không mua nữa".
Có thể thấy người Pháp không mặn mà với quần áo fast fashion nữa, nhưng hàng công nghệ vẫn giữ nguyên tính hấp dẫn của nó và điều đặc biệt là những cửa hàng sách, các sản phẩm văn hoá vẫn có tính hấp dẫn nhất định.
Nếu như trước đây vào những dịp này, ở những siêu thị đại trà mọi người ào ạt đi mua hàng, còn giờ đây cả những siêu thị đắt tiền cũng như là siêu thị hàng tiêu dùng dành cho những người thu nhập trung bình, việc mua sắm cũng không ào ạt như trước dù là mùa Noel đang đến gần.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.37015940142113202-pahp-iat-mad-ma-yadirf-kcalb/et-hnik/nv.vtv