vĐồng tin tức tài chính 365

3 tấn pháo lậu tuồn vào Sài Gòn bán dịp Tết

2023-11-26 03:37
3 tấn pháo lậu trên xe khách tuồn vào Sài Gòn dịp cuối năm
 
 

Cảnh sát khám xét lô hàng có 3 tấn pháo lậu. Video: Nhật Vy

Ngày 24/11, Châu và Trần Kim Giàu, 53 tuổi, bị Công an huyện Củ Chi bắt tạm giam để điều tra hành vi Vận chuyển hàng cấm.

Hơn 3 tấn pháo nổ do nhóm Châu vận chuyển. Ảnh: Nhật Vy

Pháo nổ do nhóm Châu vận chuyển về Sài Gòn. Ảnh: Nhật Vy

Trước đó, trinh sát phát hiện đường dây vận chuyển pháo nổ với số lượng lớn từ khu vực biên giới Campuchia (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) về huyện Củ Chi. Từ đây, hàng sẽ được giao cho các đại lý tại TP HCM và chuyển đi các tỉnh.

Sau thời gian đeo bám, cảnh sát xác định pháo lậu được Châu kết nối với những băng nhóm Campuchia tuồn qua biên giới rồi gửi theo các chành xe khách về TP HCM. Hàng hóa được tập kết vào các kho, Giàu sẽ có nhiệm vụ phân phối.

Chiều 18/11, cảnh sát đã ập vào một bãi xe, bắt quả tang hành vi vận chuyển hàng cấm của nhóm này. Khám xét nơi ở và một số địa điểm liên quan, nhà chức trách thu hơn 3 tấn pháo nổ các loại.

Một số loại pháo bị thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Một số loại pháo bị thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Động thái này được Công an huyện Củ Chi đưa ra trong bối cảnh Bộ Công an chỉ đạo tăng cường giám sát các loại tội phạm phát sinh dịp cuối năm.

Theo số liệu thống kê, chỉ tính từ tháng 9 đến nay, các lực lượng Công an TP HCM đã khởi tố 15 người, thu gần 10 tấn pháo nổ các loại mà các băng nhóm chuẩn bị tiêu thụ ra thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.9580864-tet-pid-nab-nog-ias-oav-nout-ual-oahp-nat-3/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“3 tấn pháo lậu tuồn vào Sài Gòn bán dịp Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools