vĐồng tin tức tài chính 365

Anh Tây Jesse Peterson ra mắt cuốn sách thứ 3 viết bằng tiếng Việt

2023-11-26 12:27
Tác giả Jesse Peterson (giữa) và nhà báo Nguyễn Văn Tiến Hùng (Tuổi Trẻ Cười - bìa phải) - Ảnh: HỒ LAM

Tác giả Jesse Peterson (giữa) và nhà báo Nguyễn Văn Tiến Hùng (Tuổi Trẻ Cười - bìa phải) - Ảnh: HỒ LAM

Sáng 26-11, tại Đường sách TP.HCM diễn ra buổi giao lưu và ra mắt sách Bi hài kịch - sắc màu làm nên cuộc sống của tác giả người Canada Jesse Peterson.

Cây bút quen thuộc với độc giả Việt

Độc giả biết đến Jesse Peterson qua những tiểu phẩm, bình luận xã hội trào phúng trên Tuổi Trẻ Cười, VnExpress và trong vai trò người dẫn chương trình ẩm thực đường phố ở một số kênh truyền hình.

Quyển sách "Bi hài kịch - sắc màu làm nên cuộc sống" - Ảnh: HỒ LAM

Quyển sách "Bi hài kịch - sắc màu làm nên cuộc sống" - Ảnh: HỒ LAM

Anh sống tại Việt Nam đã hơn mười năm và có niềm đam mê bất tận với việc viết lách bằng tiếng Việt.

Trong sự nghiệp văn chương, Jesse đã ra mắt hai cuốn sách: Jesse cười và cuộc phiêu lưu hài hước (2018); Ở đây vui quá, xin lỗi, cười hết nổi (2019).

Sách của cây viết người Canada được độc giả Việt Nam chú ý, nhanh chóng tái bản sau khi ấn hành.

Bi hài kịch - sắc màu làm nên cuộc sống là tập truyện trào phúng, được Jesse viết từ năm 2019 đến năm 2022. 

Anh cho biết tác phẩm ra đời nhờ vào sự đồng cảm với những bạn trẻ sống và làm việc xa quê.

Anh nói: "Jesse viết cuốn sách với mong muốn có thể chia sẻ những trải nghiệm, cách vươn lên, vượt thắng hoàn cảnh, chiến thắng chính mình, với sự khiêm nhường, nhẫn nại và tràn đầy niềm tin vào cuộc sống.

Hãy ở lại với sự hài hước giàu tích cực như Jesse đã nỗ lực tạo ra nhóm hài độc thoại. Các bạn sẽ tìm thấy cho mình nhiệt huyết sống, niềm lạc quan để chinh phục những thử thách cam go trên đất người và đạt được những mục tiêu, lý tưởng sống".

Trước khi vào buổi giao lưu, Jesse mong khán giả thông cảm vì tiếng Việt của anh mới học được... 10 năm, tác giả tự nhận mình nói chuyện giống kiểu "dưới quê mới lên". Khiếu hài hước của "anh Tây" đã khiến người tham gia bật cười.

Ngoài công việc viết báo, viết sách, Jesse Peterson hiện đang là một giáo viên tiếng Anh - Ảnh: HỒ LAM

Ngoài công việc viết báo, viết sách, Jesse Peterson hiện đang là một giáo viên tiếng Anh - Ảnh: HỒ LAM

Giấc mơ có thật của Jesse

Trong sách mới, bằng vốn sống dày dặn, Jesse lan tỏa năng lượng tích cực bằng chuyện điểm lại các công việc từng làm như dạy học, viết lách, dịch thuật, diễn hài độc thoại, MC, làm phim ký sự...

Là một tập truyện trào phúng, nhưng Bi hài kịch - sắc màu làm nên cuộc sống không chỉ mang tới tiếng cười, mà ẩn sau còn có những suy niệm về ý nghĩa cuộc sống.

Trong một số câu chuyện, tác giả đã dùng những tình tiết tưởng không mấy liên quan với nhau để xây dựng thành bài viết có giọng văn châm biếm.

Theo Jesse, một khi chúng ta còn có thể cười sự lố bịch của chính mình, và sau đó là những chuyện bất ý ngoài xã hội, ta sẽ đủ sức vượt qua những giờ phút khó khăn.

Thông qua quyển sách dày gần 500 trang, Jesse còn truyền đi thông điệp tự học và ứng dụng ngoại ngữ vào cuộc sống. Về tinh thần người trẻ cần có, "anh Tây" nghĩ thế hệ trẻ cần lạc quan, mạnh mẽ để hòa nhập trong nhiều môi trường.

"Jesse không dám hứa trước nhưng Jesse sẽ nỗ lực không ngừng để cho ra đời những cuốn sách mới hay hơn và như một người Việt Nam thực thụ. Đó vẫn luôn là giấc mơ có thật của Jesse, đến giờ phút này", Jesse "bật mí" về hành trình sắp tới.

Niềm vui mỗi ngày: “Jesse Cười”Niềm vui mỗi ngày: “Jesse Cười”

TTO - Anh chàng trẻ tuổi ấy là Jesse Peterson, một giáo viên dạy tiếng Anh, người Canada. Anh hiện đứng một chuyên trang mang tên “Jesse Cười” trên báo Tuổi Trẻ Cười .

Xem thêm: mth.95600528062113202-teiv-gneit-gnab-teiv-3-uht-hcas-nouc-tam-ar-nosretep-essej-yat-hna/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Anh Tây Jesse Peterson ra mắt cuốn sách thứ 3 viết bằng tiếng Việt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools