vĐồng tin tức tài chính 365

Hai kẻ cướp ngân hàng đâm bảo vệ tử vong bị khởi tố

2023-11-27 19:23

Động thái này được Công an TP Đà Nẵng đưa ra sau 4 ngày hai bị can cướp chi nhánh ngân hàng BIDV ở đường Ngũ Hành Sơn. Cường, quê Quảng Nam, là người trực tiếp gây ra cái chết của bảo vệ ngân hàng Trần Minh Thành, còn Trí, ngụ Đà Nẵng, đóng vai trò đồng phạm.

Theo cơ quan điều tra, Cường và Trí không có việc làm nhưng đam mê cờ bạc, cá độ bóng đá, game... nên mắc nợ nhiều. Hai người quen nhau trên mạng xã hội thông qua hội nhóm "vỡ nợ làm liều".

Đầu tháng 11, Cường thuê trọ trên đường Đồng Kè quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, và rủ Trí về ở cùng. Để có tiền tiêu xài, ban đầu cả hai rủ nhau đi cướp tài sản ở nhà dân nhưng sau đó đổi ý và thống nhất đi cướp ngân hàng.

Chúng đã rảo quanh các nhà băng, thấy chi nhánh ngân hàng BIDV ở 169 đường Ngũ Hành Sơn chỉ có một nhân viên đã lớn tuổi bảo vệ, Cường và Trí chọn làm nơi gây án.

Nghi phạm Nguyễn Mạnh Cường (bên tái) và Trần Văn Trí. Ảnh: Công an cung cấp

Bị can Nguyễn Mạnh Cường (bên trái) và Trần Văn Trí. Ảnh: Công an cung cấp

Cường sau đó lên mạng đặt mua một khẩu súng giống Rulo và 6 viên đạn loại thể thao, giá 4 triệu đồng; mua thêm một con dao, balô, áo khoác ngụy trang. Cả hai thuê xe máy tay ga ở quận Sơn Trà làm phương tiện đi cướp.

Khoảng 13h47 ngày 22/11, Trí chở Cường đến trước chi nhánh ngân hàng BIDV, sau đó đi vào trong khi đang có 2 khách hàng đến giao dịch và 6 nhân viên ngồi làm việc.

Trí nổ súng chỉ thiên để thị uy. Trong khi Cường cầm balô nhảy vào bên trong quầy giao dịch, liên tục cầm dao đe dọa và yêu cầu các nhân viên ngân hàng đưa tiền nhưng không ai hợp tác. Nhân viên cũng nhấn nút báo động.

Bảo vệ Trần Minh Thành đang đứng bên ngoài cửa chính ngân hàng, phát hiện sự việc định chạy vào nhưng bị Trí đóng cửa và chĩa súng uy hiếp. Sau khoảng một phút không lấy được tài sản, Trí ra hiệu cho Cường rút lui.

Khi cả hai lên xe bỏ chạy đã va chạm với một xe máy đi cùng chiều. Trí bị người dân, nhân viên ngân hàng khống chế tại chỗ. Cường tiếp tục bỏ chạy và bị bảo vệ Thành truy cản.

Ông Thành đạp ngã Cường xuống đường và bị người này quay lại dùng dao đâm vào lưng, thấu ngực trái. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cách hiện trường khoảng một km nhưng đã tử vong.

Cường chạy trốn về hướng biển. Công an đã huy động nhiều lực lượng chốt chặn, rà soát toàn bộ khu vực xung quanh ngân hàng. Đến 14h30 cùng ngày, Cường bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên đường Võ Nguyên Giáp.

Đây là vụ cướp ngân hàng thứ hai tại Đà Nẵng trong vòng 7 tháng qua. Trước đó, trưa 20/4, Lê Phú Cao, 32 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, cầm một súng giả và một roi điện xông vào một ngân hàng trên đường Đống Đa, quận Hải Châu, cướp 660 triệu đồng và bỏ trốn. Cao bị bắt sau 34 giờ lẩn trốn và lãnh án 20 năm tù.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.1151864-ot-iohk-ib-gnov-ut-ev-oab-mad-gnah-nagn-pouc-ek-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai kẻ cướp ngân hàng đâm bảo vệ tử vong bị khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools