vĐồng tin tức tài chính 365

Trào lưu chi tiền tỉ cho phòng chơi trẻ em

2023-11-28 12:00

Khi Shellie và Perry Pardoe chuyển đến căn hộ mới mua ở thành phố Salt Lake, họ nhanh chóng nhận ra rằng 5 phòng ngủ là quá nhiều cho nhu cầu của đôi vợ chồng trẻ. Sự rộng lớn của căn nhà cũng khiến họ mong chờ sự xuất hiện của thành viên mới cũng như các cuộc viếng thăm của họ hàng, bạn bè thân thiết. 

Phòng chơi của gia đình Shellie Pardoe
Phòng chơi của gia đình Shellie Pardoe

Và để thu hút các cuộc viếng thăm của con cháu hay tạo không gian vui chơi để chào đón thành viên mới của gia đình có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào, cặp đôi đã chi khoảng 30.000 USD (khoảng 750 triệu đồng) để cải tạo một trong những phòng ngủ chính thành phòng chơi chủ đề “fantasy reading forest“ (tạm dịch “khu rừng đọc sách tưởng tượng”) - một căn phòng vui chơi dành cho trẻ hoàn hảo với những ngôi nhà trên cây, bức tường leo núi, một hang động và 2 chiếc võng đong đưa để vui chơi hay đọc sách.

Giúp trẻ phát triển toàn diện 

Karri Bowen-Poole của công ty sản xuất, lắp ráp Smart Playrooms (Phòng chơi thông minh) có trụ sở tại New York cho biết nhu cầu tạo không gian sáng tạo giúp thúc đẩy sự phát triển và học tập lành mạnh cho thành viên nhí trong những gia đình giàu có đang tăng cao. Có khá nhiều nguyên nhân để các bậc phụ huynh quyết định đầu tư tiền tỉ, trong đó, nguyên nhân chính là căn phòng này mang lại niềm vui cho mọi thành viên trong gia đình, nhất là trong thời kỳ ở yên trong nhà do đại dịch. 

Anne Gillyard - đại diện của Công ty Thiết kế Giáo dục grOH! Playrooms, một công ty chuyên thiết kế những căn phòng giúp trẻ tăng khả năng tập trung, phù hợp với hoạt động của bộ não trẻ có trụ sở tại Washington, D.C. - chia sẻ: “Trong thời gian phong tỏa vì đại dịch, phòng chơi không chỉ giúp trẻ ổn định tâm sinh lý do không được ra ngoài vui chơi trong thời gian dài mà còn giúp trẻ phát triển tư duy, kỹ năng sống, sự kỷ luật đồng thời giảm tải áp lực chơi với trẻ của phụ huynh, giảm khả năng lây nhiễm chéo, an toàn cho sức khỏe so các khu vui chơi công cộng”.

 

Vợ chồng George sống ở thành phố Charlotte, bắc Carolina (Mỹ) nhận ra, hầu hết thời gian tại phòng chơi, bọn trẻ chỉ có một hành động chính là ném đồ chơi vào nhau. “Phòng chơi phong cách cổ điển khiến bọn trẻ không có cơ hội giao tiếp, làm việc theo nhóm, phát triển kỹ năng hay phát triển thể lực” - người vợ kể.  

Để tìm một phòng chơi đáp ứng đủ các tiêu chí trên, gia đình Georges đã ủy quyền cho Bowen-Poole thiết kế một phòng chơi trong ngôi nhà mới của họ gồm xích đu, hố xốp, tường leo núi và cầu trượt, với chi phí khoảng 10.000 USD (khoảng 250 triệu đồng).

Ashley George (người vợ) cho biết giờ đây bọn trẻ thường chạy đến phòng chơi mới sau giờ học hay những ngày cuối tuần. Tùy giới tính, sở thích, các con cô có những sự lựa chọn riêng. “Cô con gái 5 tuổi của tôi thích thử thách bản thân trên xà khỉ và rất tự hào mỗi khi thời gian trên xà ở lần đu sau nhiều hơn so với lần đu trước đó” - cô cười thích thú.

Phòng chơi của một căn hộ tại chung cư 11 Hoyt ở New York có cầu trượt
Phòng chơi của một căn hộ tại chung cư 11 Hoyt ở New York có cầu trượt

Trong khi đó, gia đình Tenet tìm đến công ty thiết kế phòng vui chơi vì một lý do khác. Cậu con trai Mason Tenet 1 tuổi của họ gặp vấn đề về việc phát triển khả năng vận động phù hợp với độ tuổi. Bác sĩ của cậu bé khuyên cặp đôi nên thử tìm giải pháp cho vấn đề này cùng gợi ý về phòng vui chơi thông minh. 

Cặp đôi đã liên hệ với grOH! yêu cầu tạo ra một phòng chơi dành cho Mason và anh trai ngay trong căn hộ với chủ đề SOHO. Sau khi nhận được yêu cầu, grOH! đã lên ý tưởng, thiết kế cho 2 cậu con trai 1 và 2 tuổi với những hố xốp; thanh xà thấp để Mason tập kỹ năng cầm nắm, đu bám, 2 căn nhà nhỏ và một bức tường leo núi dành cho trẻ từ 2 tuổi… với chi phí khoảng 250 triệu đồng.

 

Sau một thời gian vui chơi trong căn phòng được thiết kế phù hợp với độ tuổi, câu bé Mason được bác sĩ ghi nhận các kỹ năng vận động đã và đang phát triển đúng theo độ tuổi. 

Theo Tiana Tenet, các con của cô vẫn chưa bắt đầu khám phá một số khu vực trong phòng chơi, như tường leo núi và thanh xà ngang, bọn trẻ thích các nhà vui chơi và hố xốp hơn. Tuy nhiên, cô cho rằng điều đó là đương nhiên bởi phòng chơi được thiết kế để bọn trẻ chinh phục dần các thử thách. 

Không chỉ dành cho trẻ con

Rina Kukaj - nhà thiết kế của công ty thiết kế nội thất Michaelis Boyd, đơn vị thi công phòng chơi theo chủ đề con bướm tại chung cư 11 Hoyt ở New York (Mỹ) - cho biết ngày nay, các phòng chơi sang trọng thường được coi là không gian cha mẹ và con cái có thể cùng nhau tận hưởng. 

Trong phòng chơi của Candy, cầu trượt xoắn ốc màu hồng dẫn đến hố bóng
Trong phòng chơi của Candy, cầu trượt xoắn ốc màu hồng dẫn đến hố bóng

Nhà kinh doanh bất động sản Nick Candy và vợ - Holly Valance - đã tìm tới công ty quản lý và thiết kế nội thất của Candy yêu cầu thiết kế phòng vui chơi cho 2 cô con gái với chi phí khoảng 350.000 USD (khoảng 8,6 tỉ đồng) trong căn hộ của họ ở Los Angeles (Mỹ). Đại diện của Candy cho biết ngoài trang bị, trò chơi phù hợp với 2 con, cặp đôi này còn muốn có một không gian tràn ngập ánh sáng mà người lớn cũng có thể tận hưởng. 

Dựa trên yêu cầu khách hàng, công ty đã lên ý tưởng để tạo ra một không gian với 2 nhà vui chơi theo chủ đề cửa hàng kem được nối với nhau bằng một cây cầu. Một đường trượt xoắn ốc màu hồng dẫn đến một hồ chứa đầy bóng. Sàn nhà được làm bằng cao su với họa tiết giả gỗ vừa tăng cảm giác ấm áp vừa đảm bảo an toàn. Nhiều ngăn đựng đồ chơi, bàn thủ công, xích đu… đã được trang bị cho phòng chơi tiền tỉ trên.

Để tao sự ngạc nhiên cho lũ trẻ, cặp vợ chồng đã giữ bí mật suốt quá trình lên ý tưởng, thiết kế, thi công... Khi phòng chơi hoàn thành, người vợ giả vờ nhờ cô con gái 5 tuổi Luka đến “gara” lấy đồ cho mẹ. “Tôi nhớ con bé đã hét lên khi thấy khu vui chơi trong nhà và lập tức nhảy ngay vào hồ banh” - người mẹ không giấu niềm phấn khích khi kể. Valance cho biết bây giờ 4 thành viên trong gia đình đều dành thời gian ở không gian này. “Trong khi các con gái chơi đùa, vợ chồng tôi đọc sách hay thư giãn” - cô nói thêm.

Karri Bowen-Poole trong căn phòng chơi do cô thiết kế
Karri Bowen-Poole trong căn phòng chơi do cô thiết kế

Perry Pardoe - 61 tuổi, chủ một doanh nghiệp - và vợ - Shellie Pardoe - quyết định cải tạo căn nhà của mình thành phòng vui chơi để khơi dậy niềm yêu thích đọc sách ở các cháu của họ. Trong không gian 2 tầng, những cuốn sách như Đảo kho báu và Alice ở xứ sở thần tiên được vẽ trên tường cùng với bức tranh tường mô tả cây cối và thác nước. Ngoài 2 cuốn sách trên, mỗi tầng đều có điểm nhấn riêng. Tầng 1 có thêm một bức tường leo núi và một khu vực nghệ thuật. Trong khi đó, tầng 2 có nơi treo võng, ban công giống như một ngôi nhà trên cây và góc đọc sách với giá sách.

Shellie Pardoe nói: “Bọn trẻ không biết bất cứ điều gì về sự thay đổi này cho đến khi chúng tôi tiết lộ nó vào ngày Giáng sinh. Ngay khi mọi thứ được bật mí, bọn trẻ đổ xô đến bức tường leo núi và nhà trên cây”. 

Các cháu gái và cháu trai của cô thích ngủ trên gác xép của phòng chơi, cặp song sinh nhỏ tuổi thích vẽ trên bảng. Riêng Shellie Pardoe vào đó để đọc những khi rảnh rỗi. 

Huỳnh Hằng

Xem thêm: lmth.7226051a-me-ert-iohc-gnohp-ohc-it-neit-ihc-uul-oart/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Trào lưu chi tiền tỉ cho phòng chơi trẻ em ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools