vĐồng tin tức tài chính 365

60% doanh số cả năm dồn vào Tết Nguyên đán, mong cầm cự vượt khó

2023-11-28 16:06
Doanh nghiệp bắt đầu nhận đơn hàng quà tết - Ảnh: BÔNG MAI

Doanh nghiệp bắt đầu nhận đơn hàng quà tết - Ảnh: BÔNG MAI

Sự kiện "Kết nối kinh doanh" đang được tổ chức BNI (HCM6) tổ chức tại TP.HCM vào hôm nay 28-11, thời điểm Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2024 cận kề.

Tăng kết nối, đẩy mạnh phân khúc quà giá rẻ dịp Tết Nguyên đán

"Câu cửa miệng của dân kinh doanh những ngày này là "thị trường khó khăn quá". Chương trình hôm nay quy tụ 43 gian hàng, thu hút hơn 800 chủ doanh nghiệp. 

Để vượt giai đoạn khó khăn, các doanh nhân cố gắng tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ chất lượng, từ đó có thêm cơ hội kinh doanh", ông Đỗ Văn Toàn - tổng giám đốc Công ty CP Bảo vệ SeaZen, trưởng ban tổ chức, chia sẻ.

Ông Nguyễn Xuân Cường - giám đốc Công ty CP WinePlaza, vận hành 12 chi nhánh, cho biết, bắt đầu từ tháng này cho đến cận Tết, thị trường quà tặng thường sôi động hơn, đóng góp khoảng 60% doanh số cả năm.

"Những khách hàng lớn vẫn mua quà Tết giá trị cao, vì muốn tri ân các đối tác đặc biệt quan trọng. 

Những doanh nghiệp nhỏ hơn, mục tiêu hàng đầu là phải sống sót, nên họ giảm số lượng cũng như giá trị quà tặng", ông Cường nói.

Do đó, dịp Tết này, công ty vừa bổ sung thêm các hộp quà giá khoảng 500.000-600.000 đồng. Trong khi những năm trước chỉ tập trung vào phân khúc từ 800.000 đồng đến 3 triệu/phần (bánh, rượu, các loại hạt dinh dưỡng...).

"Sức mua còn yếu, nhưng nhiều doanh nghiệp đã rút khỏi thị trường, nên cơ hội vẫn có cho những ai còn cầm cự được. Năm nay chúng tôi không kỳ vọng doanh thu bứt phá, chỉ mong tương tự năm trước là vui rồi", vị giám đốc chia sẻ.

Tượng rồng có giá khoảng 3 triệu đồng được chào bán dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 - Ảnh: BÔNG MAI

Tượng rồng có giá khoảng 3 triệu đồng được chào bán dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 - Ảnh: BÔNG MAI

Mong kéo được chỉ tiêu cả năm

Chuyên kinh doanh các sản phẩm xi mạ vàng, bà Nguyễn Mộng Ngân - giám đốc Công ty Ngọc Danh Gold Plating - cho biết, thời điểm này khách hàng bắt đầu mua sắm nhiều hơn. Trong đó, các loại tượng có giá từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng được cá nhân ưa chuộng để tặng bạn bè, người thân hoặc chính mình.

Thu nhập sụt giảm, nên các tượng giá có khoảng 30 triệu đồng, thường được nhóm khách hàng hùn tiền vào mua để tặng chung.

"Giá sản xuất tăng hơn so với năm trước, nhưng chúng tôi vẫn phải ém giá bán xuống rẻ hơn, để có thêm doanh số, có tiền lo cho thợ", bà Ngân cho biết.

Ông Dương Hoài Hưng - giám đốc Công ty TNHH Chu My, chia sẻ, mùa Tết thường ghi nhận doanh thu đột phá, góp khoảng 40% của cả năm. Vì các cá nhân và cả khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt khách sạn, có xu hướng mua mới chăn - ga - gối, nội thất...

"Hai tháng này gồng mình để kéo chỉ tiêu doanh thu. Năm nay thu nhập của người dân nói chung bị ảnh hưởng. Nên thay vì đặt hàng với nhà cung ứng từ sớm, chúng tôi chỉ đặt cầm chừng 80%, nếu thiếu sẽ đặt thêm, họ ít khách nên giao hàng vẫn nhanh, không lo", ông Hưng cho hay.

Để hút khách trên các sàn thương mại điện tử, cạnh tranh với hàng Trung Quốc, doanh nghiệp nỗ lực "xây móng cho chắc", cải tiến hệ thống quản lý, tung thêm các khuyến mãi sâu, bán các sản phẩm có họa tiết ít bị đại trà.

Du lịch Tết: khó có tour giá rẻDu lịch Tết: khó có tour giá rẻ

Không ít chi phí, trong đó có giá vé máy bay tăng, khiến giá tour Tết khó rẻ. Nhiều khách quay sang tận dụng khuyến mãi đặt tour và thanh toán sớm của các hãng thay vì đợi săn giá rẻ.

.

Xem thêm: mth.763604182113202-ohk-touv-uc-mac-gnom-nad-neyugn-tet-oav-nod-man-ac-os-hnaod-06/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“60% doanh số cả năm dồn vào Tết Nguyên đán, mong cầm cự vượt khó”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools