vĐồng tin tức tài chính 365

Công an huyện Tây Sơn, Bình Định: Nhanh chóng làm rõ vụ trộm lúc rạng sáng

2023-11-29 09:59

Nạn nhân bị trộm là chị Mạc Thị Hồng Hạnh (37 tuổi) kinh doanh tại chợ Phú Phong. Khoảng 4 giờ 30 ngày 19/11/2023 chị Hạnh đến chợ dọn hàng bị 2 thanh niên đeo khẩu trang che mặt, đi một xe máy BS: 77E1-108.65 lấy trộm túi xách bên trong có khoảng 10 triệu đồng và 1 ĐTDĐ trị giá 2 triệu đồng. Chị Hạnh và những người xung quanh phát hiện tri hô, 2 đối tượng rút dao trong người hăm dọa và mang theo túi xách trộm của chị Hạnh, bỏ lại xe máy và một bao tải bên trong có 4 con chó đã chết.

Ông Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn trao giấy khen cho Đại úy Nguyễn Tấn Long

Nhận tin báo, lãnh đạo CAH.Tây Sơn nhanh chóng huy động lực lượng truy xét thủ phạm. Tuy nhiên, nạn nhân lo đuổi bắt kẻ trộm nên khi đến Công an trình báo thì đối tượng đã "cao bay xa chạy" và còn trộm xe Yamaha Sirius, BS: 77H1-108.52 của anh Lê Lâm Thắng (ngụ TT. Phú Phong) dựng lề đường, chìa khóa còn gắn trong xe làm phương tiện tẩu thoát, sau đó bỏ lại bên bờ ruộng thuộc P.Bình Định, TX.An Nhơn

Xác định chiếc xe máy thu tại hiện trường gắn biển số giả, số khung, số sườn bị đục phá và phân tích tài liệu, lãnh đạo CAH.Tây Sơn nhận định đối tượng thuộc loại tội phạm chuyên nghiệp, hoạt động liên huyện, khi bị phát hiện sẽ dùng hung khí mang theo đe dọa hoặc tấn công bị hại để tẩu thoát. Từ đó chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phối hợp các lực lượng liên quan, CA xã, thị trấn đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng.

Đối tượng Võ Minh Thạo

Đại úy Nguyễn Tấn Long - Đội phó Đội điều được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ trộm. Sau 2 ngày vừa truy theo hướng đối tượng trốn chạy và phối hợp với CATP Quy Nhơn, TX.An Nhơn, H.huyện Tuy Phước xác minh đối tượng có khả năng, điều kiện gây án... tổ công tác CAH Tây Sơn nghi vấn Võ Minh Thạo (33 tuổi) ở KV6, P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn và Nguyễn Trung Tín (28 tuổi) ở thôn Cảnh An 1, X.Phước Thành, H.Tuy Phước. Hai đối tượng này đều có từ 2 đến 4 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích. Khi mãn hạn tù, Thạo và Tín thường xuyên gặp nhau...

Để bắt đối tượng trong thời gian sớm nhất, kịp thời thu giữ số tiền tang vật trước khi chúng tiêu xài, lãnh đạo CA huyện Tây Sơn chỉ đạo cảnh sát hình sự Công an huyện khẩn trương củng cố chứng cứ phạm tội của Võ Minh Thạo và Nguyễn Trung Tín. Đến ngày 23/11, xác định đã đủ căn cứ buộc tội đối tượng, đại úy Nguyễn Tấn Long báo cáo lãnh đạo Công an H.Tây Sơn ký giấy triệu tập và trinh sát đã đưa Thạo và Tín về Công an huyện để làm việc.

Trước chứng cứ không thể chối cãi, Võ Minh Thạo và Nguyễn Trung Tín khai nhận: Tối 19/11, Thạo và Tín chuẩn bị dao, bình xịt hơi cay, kiềm cắt sắt, băng keo... điều khiển xe máy gắn biển số giả 77E1-108.65 đi bẫy chó và trộm cắp tài sản. Sau khi bẫy được 4 con chó trên địa bàn H.Tây Sơn, Thạo và Tín quay về, đến chợ Phú Phong tiếp tục trộm túi xách của chị Mạc Thị Hồng Hạnh. Bị chị Hạnh phát hiện níu giữ làm ngã xe máy nên chúng bỏ xe chạy bộ, sau đó trộm xe anh Lê Lâm Thắng tiếp tục chạy trốn.

Sáng 19/11, tại nhà Võ Minh Thạo, hai đối tượng kiểm tra túi xách trộm cắp của chị Mạc Thị Hồng Hạnh có tổng cộng 8,8 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Thạo và Tín chia đôi số tiền, chiếc điện thoại của chị Hạnh thì Tín ném xuống sông.

Ngoài chiếc xe máy đối tượng bỏ lại hiện trường và xe Yamaha Sirius biển số 77H1-102.52 của anh Lê Lâm Thắng thu giữ trước đó, Công an H.Tây Sơn khám xét nhà, nơi ở của Võ Minh Thạo và Nguyễn Trung Tín đã thu giữ số tiền 8,8 triệu đồng chúng trộm cắp của chị Hạnh chưa kịp tiêu xài.

Với việc nhanh chóng làm rõ vụ trộm, thu đủ tài sản của người dân bị chiếm đoạt, Công an H.Tây Sơn đã góp phần mang lại bình yên cho mọi người, mọi nhà và củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an, xứng đáng được UBND huyện và Công an cấp trên khen thưởng.

MAI LINH GIANG

Xem thêm: lmth.409551_gnas-gnar-cul-mort-uv-or-mal-gnohc-hnahn/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Công an huyện Tây Sơn, Bình Định: Nhanh chóng làm rõ vụ trộm lúc rạng sáng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools