vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chúc mừng Tuổi Trẻ: Tờ báo mang sứ mạng kiến tạo sự phát triển

2023-11-30 06:24
Vùng lúa tôm thuộc huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) - mô hình sản xuất nông nghiệp tích hợp mà Bộ trưởng Lê Minh Hoan rất ấn tượng khi ông về thăm trong dịp hội thảo về lúa tôm do báo Tuổi Trẻ tổ chức năm 2022 -  Ảnh: CHÍ QUỐC

Vùng lúa tôm thuộc huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) - mô hình sản xuất nông nghiệp tích hợp mà Bộ trưởng Lê Minh Hoan rất ấn tượng khi ông về thăm trong dịp hội thảo về lúa tôm do báo Tuổi Trẻ tổ chức năm 2022 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Xin trân trọng giới thiệu bài viết của ông - bạn đọc lâu năm, người góp ý và cộng tác với Tuổi Trẻ nhiều năm qua.

Xin chúc mừng Tuổi Trẻ Online tròn 20 tuổi, cái tuổi tràn đầy năng lượng và dạt dào cảm xúc! Hãy bước tiếp sang tuổi 21 tràn đầy niềm tự tin và lòng tự hào với những gì đã gieo trồng suốt 20 năm qua.
Bộ trưởng LÊ MINH HOAN

Hành trình đọc báo và viết một vài bài báo của tôi hình như gắn với cơ duyên cùng tờ báo mang tên Tuổi Trẻ. Tuổi Trẻ và Tuổi Trẻ Online đã theo chân tôi từ mảnh đất sen hồng ra tận thủ đô nhận nhiệm vụ mới.

Nhân kỷ niệm 20 năm ngày Tuổi Trẻ ra mắt phiên bản online đã làm sống lại những ký ức với tờ báo mang tên thật gần gũi: TUỔI TRẺ. Những trang viết sống động, mang đầy hơi thở cuộc sống phong phú, đa dạng, đa chiều. Từng chuyên mục như muốn gửi gắm những thông điệp hướng tới những điều mới mẻ khiến mỗi người phải nghĩ suy.

Cảm ơn báo Tuổi Trẻ, cả phiên bản báo giấy và báo online, luôn đồng hành với ngành nông nghiệp. Tuổi Trẻ đã phản ánh những góc nhìn chân thực từ ruộng đồng ra đến thị trường, từ nông dân cho đến doanh nghiệp, cơ quan quản lý. Gần đây, báo Tuổi Trẻ tổ chức nhiều diễn đàn chuyên đề về phát triển những ngành hàng nông nghiệp hướng đến sự bền vững thật đáng trân trọng.

Những ý tưởng từ các diễn đàn đã góp phần giúp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp cận những góc nhìn từ các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, nông dân và các cấp lãnh đạo địa phương. Như vậy, Tuổi Trẻ đã chuyển từ sứ mạng truyền tải thông tin sang sứ mạng kiến tạo sự phát triển. Báo Tuổi Trẻ thực sự là cầu nối hai chiều giữa xã hội và cơ quan quản lý chuyên ngành.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Điều trân quý nhất ở báo Tuổi Trẻ là luôn hướng đến những thay đổi tích cực cho xã hội. Trong bộn bề cuộc sống không tránh khỏi những góc khuất, những vấn đề cần điều chỉnh, hoàn thiện hơn. Báo Tuổi Trẻ đã trau chuốt lại, minh định lại, tạo ra sự liền lạc hơn trong cách tiếp cận vấn đề. Phát hiện vấn đề đã khó, tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề càng khó khăn hơn nhiều. Báo Tuổi Trẻ đã theo đuổi cả hai việc khó đó bằng cả tâm và tầm của những nhà báo kiến tạo.

Những vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn cần đến những cách tiếp cận mới mẽ với những phân tích sâu sắc có sức thu hút và dẫn dắt sự thay đổi.

Tư duy kinh tế nông nghiệp, tích hợp đa giá trị trong nông nghiệp, gắn với tăng trưởng xanh sẽ là những chuyên mục hay cần khai thác. Nền nông nghiệp cần nhìn nhận không chỉ từ góc độ sản xuất mà quan trọng hơn từ góc độ thị trường. Tri thức hóa nông dân, chuyên nghiệp hóa nông nghiệp, di sản nông thôn cần đến những bài báo thuyết phục ở nhiều góc nhìn. Nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh sẽ dẫn dắt ngòi bút của các nhà báo khám phá bằng các đề tài, chuyên mục sâu sắc.

Một lần nữa xin bày tỏ lòng tri ân những gì báo Tuổi Trẻ đã giúp cho ngành nông nghiệp và cá nhân tôi trong suốt thời gian qua và tin tưởng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của những người bạn TUỔI TRẺ. 

Suy cho cùng, tất cả chúng ta dù ở bất kỳ vị trí nào, làm bất kỳ công việc gì, cũng đều là để trả ơn cho hàng chục triệu nông dân từ trên miền núi cao xuống đến đồng bằng, ra tận vùng biển đảo xa xôi!

Ông Lê Hoàng Châu: Tuổi Trẻ Online cung cấp bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sảnÔng Lê Hoàng Châu: Tuổi Trẻ Online cung cấp bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản

Ông Lê Hoàng Châu - chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM - nhận định như vậy khi cho rằng Tuổi Trẻ Online có nhiều tin, bài đồng hành với người mua nhà, doanh nghiệp lẫn các cơ quan xây dựng, thực thi chính sách.

Xem thêm: mth.26795152292113202-neirt-tahp-us-oat-neik-gnam-us-gnam-oab-ot-ert-iout-gnum-cuhc-naoh-hnim-el-gnourt-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ trưởng Lê Minh Hoan chúc mừng Tuổi Trẻ: Tờ báo mang sứ mạng kiến tạo sự phát triển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools