vĐồng tin tức tài chính 365

Bị “mắc kẹt” trong tuần, giá vàng được dự báo vẫn tăng tiếp

2020-11-01 14:45

Tiếp tục neo ở mốc 56 triệu đồng/lượng

Ở phiên đầu tuần, giá vàng trong nước giảm nhẹ khi giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần qua, đồng USD mạnh lên và các cuộc thảo luận về gói cứu trợ COVID-19 tại Mỹ không có dấu hiệu tiến triển.

Sang phiên 27/10, kim loại quý trong nước đảo chiều đi lên theo giá vàng thế giới. Trong phiên này, giá vàng châu Á tăng nhẹ trong bối cảnh đồng USD yếu và làn sóng lây nhiễm mới của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có nguy cơ làm chậm đà phục hồi kinh tế thế giới.

Kim loại quý tiếp tục tăng trong phiên tiếp trong bối cảnh giá vàng thế giới đi lên nhờ đồng USD yếu và những lo ngại về làn sóng lây nhiễm mới của dịch COVID-19.

Bị “mắc kẹt” trong tuần, giá vàng được dự báo vẫn tăng tiếp - Ảnh 1.

Khép lại tuần giao dịch từ 26/10 - 1/11, thị trường vàng biến động trong biên độ hẹp. Ảnh minh họa - NLĐ.

Đà tăng đã bị chặn lại khi giá vàng thế giới giảm gần 2% trong phiên giao dịch đêm 28/10 khi giới đầu tư đổ xô vào đồng USD trong bối cảnh không có dấu hiệu của bất kỳ biện pháp kích thích tài chính mới nào của Mỹ nhằm giảm bớt cú sốc kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra. Giá vàng trong nước theo đó cũng lùi về sát mốc 56 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước tiếp đà giảm theo giá vàng thế giới, trước đà mạnh lên của đồng USD và sự thiếu rõ ràng về gói kích thích kinh tế tế mới tại Mỹ. Giá vàng trong nước được các doanh nghiệp niêm yết ở mức 56 triệu đồng/lượng.

Sáng 1/11, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,95 - 56,47 (mua vào - bán ra). Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được giao dịch mua vào - bán ra ở mức 55,95 - 56,24 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng tiếp

Nhìn chung, giá vàng đã có một tuần giao dịch không mấy khởi sắc khi có hai phiên giảm mạnh, hai phiên phục hồi nhẹ và một phiên không dịch chuyển. Trong phiên 30/10, giá vàng thế giới vẫn giảm 1,3% trong cả tuần qua và đánh dấu tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Bất chấp đà giảm mạnh của kim loại quý trên sàn quốc tế trong tuần qua, các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư vẫn dự đoán giá vàng sẽ đi lên trong tuần này, theo kết quả khảo sát của Kitco.

Bị “mắc kẹt” trong tuần, giá vàng được dự báo vẫn tăng tiếp - Ảnh 2.

Theo giới phân tích, kim loại quý bị "mắc kẹt" và đang chờ tín hiệu phục hồi. Ảnh minh họa - NLĐ.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, trong số 18 chuyên gia phân tích tham gia, có 67% người lựa chọn giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 11% dự đoán giá vàng giảm và số còn lại cho rằng kim loại quý đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, 1.138 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó 52% ý kiến dự đoán giá vàng tăng, 33% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại trả lời giá vàng sẽ đi ngang.

Thị trường đang chờ đợi kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ có trong tuần này, được đánh giá sẽ tác động mạnh đến giá vàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72180452110110202-peit-gnat-nav-oab-ud-coud-gnav-aig-naut-gnort-tek-cam-ib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị “mắc kẹt” trong tuần, giá vàng được dự báo vẫn tăng tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools