Bộ TT&TT vừa gửi văn bản đến các nhà mạng về việc triển khai chuyển vùng dịch vụ viễn thông di động (roaming) cho các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 9.
Theo đó, các nhà mạng chính thức mở dịch vụ chuyển vùng dịch vụ viễn thông di động tại 3 tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định từ ngày 30-10 đến ngày 30-11-2020.
Nhân viên VNPT khắc phục sự cố mạng tại các vùng chịu ảnh hưởng. Ảnh VT
Giải pháp này được thực hiện đối với dịch vụ thoại và nhắn tin (SMS). Hiện nay, tùy từng khu vực, sóng di động của các nhà mạng bị ảnh hưởng do cơn bão số 9 đang được phục hồi theo tiến độ khác nhau dẫn đến người dân ở 3 địa phương trên, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa bị sạt sở, ngập lụt chia cắt, cô lập,… gặp khó khăn trong việc kết nối liên lạc.
Khi các nhà mạng cùng thực hiện chuyển vùng dịch vụ di động, người dân bị mất sóng của một nhà mạng có thể chủ động lựa tìm và chọn nhà mạng khác theo nhu cầu cá nhân.
Hoặc trong trường hợp mất sóng của nhà mạng này, điện thoại sẽ tự động chuyển sang nhà mạng khác có chất lượng tốt hơn.
Nhờ đó, người dân có thể duy trì nhắn tin, gọi điện cũng như công tác cứu hộ cứu nạn của lực lượng chức năng diễn ra nhanh chóng.