vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trump rút ngắn khoảng cách tại bang chiến trường Pennsylvania?

2020-11-02 23:48
Ông Trump rút ngắn khoảng cách tại bang chiến trường Pennsylvania? - Ảnh 1.

Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden (trái) và ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: AFP

Đài Fox News thân ông Trump dẫn một cuộc thăm dò cử tri tại Pennsylvania công bố ngày 2-11 cho thấy khoảng cách ủng hộ giữa hai ứng viên tại bang chiến trường này đã thu hẹp vào các ngày cuối cùng trước ngày bầu cử 3-11.

Cụ thể, cuộc thăm dò của Đại học Monmouth (Mỹ) cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump 7 điểm (51 - 44) theo "mô hình tỉ lệ đi bầu cao", và dẫn trước 5 điểm (50 - 45) theo "mô hình tỉ lệ đi bầu thấp".

Trong một cuộc thăm dò tương tự cách đây một tháng, ông Biden dẫn trước ông Trump tới 11 điểm theo kịch bản tỉ lệ đi bầu cao và dẫn trước 8 điểm theo kịch bản tỉ lệ đi bầu thấp.

Với cuộc thăm dò được công bố ngày 2-11, trong số tất cả cử tri đã đăng ký, có 50% cử tri ủng hộ ông Biden và 45% ủng hộ ông Trump. Có 1% cử tri ủng hộ ứng viên Đảng Tự do, bà Jo Jorgensen và 4% chưa quyết định hoặc không tiết lộ lựa chọn của họ.

Cuộc thăm dò trên cho thấy ông Trump giữ lợi thế về hai vấn đề: bảo vệ việc làm và trị an. Ông Biden lại giữ lợi thế chính về xử lý đại dịch COVID-19.

Cũng theo cuộc thăm dò, đã có sự dịch chuyển tại 10 hạt dao động của bang này. Các cử tri tại những hạt này tháng trước ủng hộ Biden - Trump với tỉ lệ 53% - 42%, nhưng hiện tại là 49% cho ông Trump và 45% cho ông Biden.

Nhiều nhà phân tích đánh giá bang này, cùng với Florida, có thể quyết định kết quả bầu cử. Nhà sáng lập Nate Silver của trang thăm dò FiveThirtyEight hôm 1-11 đánh giá ông Biden sẽ là người bị thua thiệt nếu ông Trump chiến thắng tại bang này.

Cả ông Trump và ông Biden đã tổ chức các sự kiện tại bang Pennsylvania cuối tuần qua và lên kế hoạch tiếp tục xuất hiện tại đây ngày 2-11. 

Ông Trump đã tuyên bố nếu lần này ông tiếp tục giành được 20 phiếu đại cử tri của Pennsylvania, cuộc đua sẽ kết thúc. Còn ông Biden nói rằng nếu bang Florida (29 phiếu đại cử tri) chọn ông, cuộc đua cũng kết thúc.

Kết quả thăm dò trên được công bố một ngày sau khi kết quả thăm dò chung của báo New York Times/Trường cao đẳng Siena cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump 6 điểm tại Pennsylvania.

Cũng trong ngày 2-11, Đài CNN đưa tin thống đốc Tom Wolf của bang Pennsylvania sẽ thúc giục cử tri tại bang này giữ kiên nhẫn khi ông xuất hiện trong một quảng cáo mới sắp phát để giải quyết những lo ngại cho rằng quá trình kiểm phiếu tại bang có thể bị kéo dài.

Reuters chọn 10 khoảnh khắc định hình bầu cử Mỹ 2020Reuters chọn 10 khoảnh khắc định hình bầu cử Mỹ 2020

TTO - Việc ông Trump qua được cửa ải luận tội, đối thủ cuối cùng của Joe Biden là Bernie Sanders rời khỏi đường đua hay việc ông Trump mắc COVID-19 nằm trong số những sự kiện quan trọng mà theo Hãng tin Reuters đã định hình bầu cử Mỹ 2020.

Xem thêm: mth.50295632220110202-ainavlysnnep-gnourt-neihc-gnab-iat-hcac-gnaohk-nagn-tur-pmurt-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trump rút ngắn khoảng cách tại bang chiến trường Pennsylvania?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools