vĐồng tin tức tài chính 365

Vị nữ lãnh đạo đưa ADC vượt đại dịch, chào đón năm thứ 15 với mức tăng trưởng trên 30%

2020-11-03 16:15

Vị nữ lãnh đạo đưa ADC vượt đại dịch, chào đón năm thứ 15 với mức tăng trưởng trên 30%

PV

Trò chuyện với chị Nguyễn Thị Việt Hòa - Người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư ASIA DRAGON (ADC) - mới hiểu được tại sao ADC vẫn khẳng định tăng trưởng được 30% trong tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.

Chị Nguyễn Thị Việt Hòa (bên trái) -

Người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư ASIA DRAGON (ADC)

PV: Chào Chị Hòa, được biết ADC mới kỷ niệm 14 năm thành lập, không biết chặng đường năm thứ 14 chị và ADC có gặp khó khăn nào không khi đại dịch Covid 19 kéo dài?

Chị Nguyễn Thị Việt Hòa: Covid đến quá bất ngờ nên ADC cũng gặp những khó khăn ngoài dự kiến. Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho một năm đột phá về doanh thu và sản lượng. Kể từ 2018 ADC đã mời GIBC tư vấn chiến lược cho hành trình trở về thị trường nội địa và 2019 quyết định mời KPMG vào đánh giá thực trạng, tư vấn chiến lược tổng thể, tái cấu trúc và triển khai SAP S4HANA. Gần 14 năm trên thị trường quốc tế, chúng tôi đã học hỏi và nghiên cứu rất nhiều về lịch sử thị trường, đối thủ sản xuất và các nhà nhập khẩu, phân phối tại các thị trường lớn từ Mỹ, tới châu Âu và Úc...

Chúng tôi nghĩ đã đến thời điểm phải mạnh dạn đầu tư và sẵn sàng sánh vai tất cả các nhà sản xuất lớn nhất từ EU nên đã quyết định nhập mua máy đùn kéo sợi của Đức để chạy ra sản phẩm sợi nông nghiệp chất lượng đứng đầu thế giới. Chúng tôi đã đầu tư hơn 2 triệu euro để mua máy và dự kiến tháng 4-2020 khi máy về thì tháng 5 chúng tôi có thể đáp ứng đơn hàng đã nhận nhưng đó cũng là thời điểm Covid đến, chuyên gia Đức không thể qua ráp máy. Đến bây giờ thùng máy nhập về cũng vẫn chưa mở nắp. 

Khó khăn như vậy có làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của ADC trong 2020 không thưa chị?

Theo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm và số đơn hàng ADC đang có, dự kiến 2020 chúng tôi vẫn tăng trưởng được 30%. Nếu không có Covid, ADC dự kiến sẽ tăng trưởng trên 60%. ADC có hai sản phẩm chủ lực là dây thừng và sợi nông nghiệp. Đối với thị trường nội địa sản lượng dây thừng có ảnh hưởng đôi chút nhưng không đáng kể, bởi tuy tàu thuyền hạn chế khai thác trong tình hình dịch, nhưng điều đáng mừng là nhà phân phối dây thừng lớn nhất Việt Nam - Công ty Nghĩa Thái đã tin tưởng và cam kết đồng hành với ADC.

Về sợi nông nghiệp, cả nội địa và xuất khẩu chúng tôi đều tăng trưởng mạnh ở thị trường Úc và Mỹ. Năm đại biến động, nhưng ADC lại may mắn hơn trong cái rủi, đây lại là năm mà ADC khẳng định tên tuổi và được đón tiếp “nhiệt tình” của các đối tác mới và cũ để khẳng định vị trí nhà sản xuất và nhà cung ứng thứ hai tại thị trường Úc và được chào đón bởi Hiệp hội Nông nghiệp Mỹ và Canada.

Riêng ở thị trường nội địa, chúng tôi cũng đã cung cấp gần như tuyệt đối sợi bảo vệ chuối cho Tập đoàn Thaco gồm hai công ty thành viên Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai và Tổng công ty THADI.

Chúc mừng chị và ADC, kết quả này thật ấn tượng. Năm thứ 14 đã qua, điều gì khiến chị nhớ nhất trong năm vừa qua?

Dù Covid có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của ADC nhưng thật lòng tôi vẫn phải cảm ơn Covid, vì nhờ bối cảnh phức tạp này, ADC mới đánh giá được mức độ trưởng thành và đã giúp ADC có những thay đổi lớn, tích cực hơn. Trong đại dịch, mỗi ngày báo chí đều đưa tin số lượng công ty phải đóng cửa, số lượng nhân sự thất nghiệp và dự báo nhiều điểm xám trong nền kinh tế thì ở ADC, chúng tôi vẫn giữ nhịp công việc, vẫn tăng lương cho công nhân viên, vẫn tuyển dụng thay mới và bổ sung nhân tài cho chiến lược mới. Chúng tôi cũng đã mua được đất chuẩn bị cho nhà xưởng thứ 3 đón chào ADC 15.

Điều quan trọng nhất, ADC đã giữ được tâm thế bình tĩnh và cùng nắm tay nhau để vượt qua đại dịch. Điều tôi luôn trăn trở là làm sao giúp cho nhân sự của công ty no đủ và an tâm công tác, với kết quả của ADC 14, tôi cũng thấy vui phần nào. Còn một điều vô cùng tuyệt vời, cảm xúc vẫn còn theo tôi đến bây giờ đó là lòng nhiệt thành, tin yêu của khách hàng nội địa, dù bão lũ, dù sân bay bị lụt lội, nhưng các cô chú, anh chị đại lý, chủ tàu từ các vùng miền vẫn về chúc mừng chung vui cùng ADC, cùng cất tiếng hát và hòa nhịp trái tim. Tôi vô cùng trân quý và tự hứa sẽ không phụ chân tình này của đối tác, khách hàng.

Được biết ADC 14 Chị đã chọn chủ đề “Vì một ADC mới hơn và trẻ hơn”, không biết chị muốn gửi gắm tâm tư gì?

Như trên tôi có chia sẻ, 2019 ADC đã quyết định tái cấu trúc, định vị lại thương hiệu, trong chiến lược trung và dài hạn, ADC sẽ trở thành nhà máy tiên phong ứng dụng công nghệ và hướng tới tự động hóa để giảm sức lao động cho người vận hành, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí cho khách hàng và kiến tạo đội ngũ ADC tinh anh, sẵn sàng thích ứng trước mọi biến đổi.

Do đó, tôi đã lựa chọn chủ đề này, để toàn bộ ADCER đồng lòng quyết tâm thay đổi bản thân, nâng tâm, nâng tầm và tạo bước đệm cho đội ngũ trẻ phát huy và kế thừa. Chúng tôi cũng hy vọng nguồn nhân sự trẻ được bổ sung sẽ giúp chuyển hóa năng lượng trẻ tới các anh chị, các bạn thế hệ 7x và 8x.

Xem thêm: lmth.03-nert-gnourt-gnat-cum-iov-51-uht-man-nod-oahc-hcid-iad-touv-cda-aud-oad-hnal-un-iv/371013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vị nữ lãnh đạo đưa ADC vượt đại dịch, chào đón năm thứ 15 với mức tăng trưởng trên 30%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools