vĐồng tin tức tài chính 365

Đã tìm ra gạo ngon Việt Nam để ra sàn đấu thế giới

2020-11-03 22:05

Đã tìm ra gạo ngon Việt Nam để ra sàn đấu thế giới

Thành Hoa

(TBKTSG Online) - "Cuộc thi gạo ngon Việt Nam lần II, năm 2020” quy tụ 14 sản phẩm gạo ở hai chủng loại gạo thơm và gạo nếp của nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất lúa gạo hàng đầu tại Việt Nam. Gạo ST25 đã giữ vững danh hiệu gạo ngon nhất Việt Nam khi đoạt giải nhất tại cuộc thi này, sau khi được công nhận là "Gạo ngon nhất thế giới 2019" tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới vào năm 2019.

Ông Hồ Quang Cua (trái), thành viên của nhóm tác giả giống lúa thơm ST25 (gồm Kỹ sư Hồ Quang Cua, Tiến sĩ Trần Tấn Phương và Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương) và loại gạo thơm này đã được trao giải nhất gạo ngon Việt Nam lần II năm 2020. 

Nhằm tôn vinh sản phẩm gạo Việt Nam và thúc đẩy quảng bá thương hiệu gạo Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, ngày 3-11, tại TPHCM, Hiệp hội Lương thực Việt Nam phối hợp cùng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Báo Nông thôn ngày nay tổ chức “Cuộc thi gạo ngon Việt Nam lần II, năm 2020”.

Kết quả ở hạng mục gạo thơm, gạo ST25 của doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí được Ban Giám khảo chọn để trao giải nhất, gạo Thiên Vương của Tập đoàn Lộc Trời đạt giải nhì, giống OM 8 của Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long và Đài thơm 8 của Công ty Lúa gạo Việt Nam đồng giải ba.

Ở hạng mục gạo nếp, giống OM 406 của Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long đạt giải nhất, giống Hương Tiên của Tập đoàn Lộc Trời đạt giải nhì và giống OM441 Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long giành giải ba.

Gạo ST25 đã được công nhận là “Gạo ngon nhất thế giới 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines diễn ra vào tháng 11-2019.

Hội nghị đã quy tụ hơn 20 công ty kinh doanh gạo quốc tế cùng hơn 100 thương gia xuất, nhập khẩu gạo và 20 nhà khoa học đến từ năm châu lục.

Với kết quả này, ST25 tiếp tục giữ vững danh hiệu gạo ngon nhất Việt Nam và sẽ đại diện gạo Việt Nam tham gia cuộc thi gạo ngon thế giới được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 11 này.

Theo Ban tổ chức, hội thi năm nay quy tụ 14 sản phẩm gạo ở hai chủng loại gạo thơm và gạo nếp của nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất lúa gạo hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Trung, Phó chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam, cho biết sản phẩm dự thi phải là giống được chọn tạo tại Việt Nam, đã được lưu hành hoặc đã được gửi đi khảo nghiệm quốc gia tối thiểu một vụ. Bên cạnh đó, sản phẩm dự thi phải có đồ thuần tối thiểu 98%, không có hạt vàng, hạt hư, xanh non hay sọc đỏ.

Để mang gạo tham dự cuộc thi tìm kiếm gạo ngon nhất Việt Nam năm 2020, đơn vị tham gia phải có một trong bốn yêu cầu sau: quyết định công nhận lưu hành giống lúa; giấy xác nhận khảo nghiệm giống tối thiểu một vụ; giấy cam kết là tác giả giống lúa dự thi; giấy ủy quyền của cơ quan tác giả hoặc tác giả của giống lúa dự thi.

Ban Giám khảo chấm điểm theo ba phần gồm mẫu gạo trước khi nấu, sau khi nấu và bài thuyết minh đặc tính của gạo. Cụ thể, các tiêu chí chấm điểm là màu sắc, độ đồng đều của gạo trước khi nấu; độ trắng của cơm, mùi thơm, độ dẻo, độ ngọt, độ thuần và độ nguyên hạt sau khi nấu; thuyết minh giống gạo để chọn ra sản phẩm gạo có điểm số cao nhất.

Xem thêm: lmth.ioig-eht-uad-nas-ar-ed-man-teiv-nogn-oag-ar-mit-ad/822013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đã tìm ra gạo ngon Việt Nam để ra sàn đấu thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools