vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng SJC lặng sóng dù thế giới biến động mạnh

2020-11-04 10:11

Trước sức nóng của bầu cử Tổng thống Mỹ, giá vàng thế giới cũng biến động khá mạnh. Mở cửa phiên sáng nay, xu hướng tăng vẫn duy trì sau khi chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce tăng 12 USD. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, lúc 9h30, giờ Hà Nội, giá giao ngay bất ngờ lao dốc mạnh, mất 23 USD, xuống 1.885 USD mỗi ounce.

Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế quy đổi hiện tương đương 52,9 triệu đồng.

Bất chấp thị trường vàng thế giới tăng giảm mạnh, các doanh nghiệp trong nước sáng nay không mặn mà điều chỉnh giá. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI mở cửa ngày 4/11 tăng 100.000 đồng mỗi lượng mua vào so với phiên hôm qua, đưa giá lên 56,7 triệu đồng. Trong khi giá bán ra được doanh nghiệp này giữ nguyên 56,2 triệu đồng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cùng lúc tăng 50.000 đồng mỗi lượng, lần lượt mua vào 56,25 triệu đồng và bán ra 56,75 triệu đồng.

Vàng trưng bày tại cửa hàng DOJI. Ảnh: DOJI.

Vàng trưng bày tại cửa hàng DOJI. Ảnh: DOJI.

Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới biến động mạnh được cho là đồng USD suy yếu và lo ngại bất ổn sau bầu cử Tổng thống Mỹ khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn.

Gary Wagner, chuyên gia của GoldForecast, dự đoán nếu Đảng Cộng hoà giành thắng lợi thì ông Trump sẽ hành động mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Đây là động lực lớn có thể giúp giá vàng bật xa.

Ngược lại, nếu ông Biden lên nắm quyền thì một gói cứu trợ kinh tế lên đến 2.200 tỷ USD có thể được giải ngân, khiến lạm phát gia tăng và vàng lại đóng vai trò là kênh đầu tư an toàn.

Thiên Ngân

Xem thêm: lmth.1866814-hnam-gnod-neib-ioig-eht-ud-gnos-gnal-cjs-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng SJC lặng sóng dù thế giới biến động mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools