vĐồng tin tức tài chính 365

Người Mỹ ở Việt Nam hồi hộp chờ kết quả bầu cử tổng thống

2020-11-04 10:48

Nhiều người nước ngoài có mặt tại một nhà hàng ở quận 2 từ sáng sớm để theo dõi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ - Video: LINH TÔ

Người Mỹ ở Việt Nam hồi hộp chờ kết quả bầu cử tổng thống - Ảnh 2.

Một nhà hàng tại quận 1, TP.HCM để màn hình TV là kết quả cập nhật cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều người Mỹ sinh sống tại TP.HCM hồi hộp chờ đón kết quả bầu cử. Từ khoảng 7h30 sáng 4-11, một nhóm hơn 20 người đã có mặt tại một nhà hàng ở quận 2 để theo dõi kết quả trực tiếp.

"Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một sự kiện như thế này và tôi rất mong chờ kết quả bầu cử. Dù chỉ xem từ xa nhưng tôi thấy gay cấn không kém", Võ Thảo Dung, du học sinh Mỹ, cho biết.

Đa số người Mỹ có mặt tại địa điểm này cho biết đều bỏ phiếu cho ứng cử viên Joe Biden và mong chờ ông sẽ đắc cử. Tham gia buổi xem kết quả bầu cử trực tuyến cùng gia đình, chị Heather McLellan cho biết tất cả thành viên trong gia đình chị đều ủng hộ Joe Biden.

"Đây là lần đầu tiên tôi tham gia buổi xem kết quả bầu cử trực tiếp và đặc biệt là còn ở Việt Nam. Tôi và gia đình đã bầu cho Joe Biden thông qua email. Hiện chúng tôi rất lo lắng và hồi hộp dù chỉ xem trực tuyến. Gia đình tôi ủng hộ Joe Biden, vì chúng tôi thấy Trump thật đáng xấu hổ", McLellan cho biết.

Người Mỹ ở Việt Nam hồi hộp chờ kết quả bầu cử tổng thống - Ảnh 3.

Quán Flying Pig Saigon đông khách nước ngoài - Ảnh: HOÀNG AN

9h, Samantha cùng nhóm bạn đã có mặt tại một nhà hàng ở khu Thảo Điền (quận 2, TP.HCM). Samantha cho cô đã gửi phiếu bầu từ cuối tháng 9, và đây cũng là lần đầu tiên cử tri 28 tuổi này bầu cử từ xa.

Samantha là blogger du lịch, cô đến Việt Nam vào tháng 3 năm nay, dự định chỉ chơi 1 tháng nhưng rồi ở đến tận bây giờ khi COVID-19 bùng phát. Cô cho biết việc gửi phiếu bầu của cô ban đầu không mấy dễ dàng, do một số quy định của bang Pennsylvania, rồi cô tìm đến Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM tìm sự hỗ trợ.

Người Mỹ ở Việt Nam hồi hộp chờ kết quả bầu cử tổng thống - Ảnh 4.

Một nhóm người nước ngoài đợi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ tại một quán ăn - Ảnh: HOÀNG AN

"Tôi đã khá lo lắng khi phải mất một khoảng thời gian để biết được là liệu phiếu bầu của tôi đã được tiếp nhận hay chưa, nhưng cuối cùng cha tôi và một người quen cũng đã gọi được cho văn phòng bầu cử để xác nhận", Samantha chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Không chỉ gửi phiếu bầu, nữ blogger du lịch này còn đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức gửi phiếu bầu từ xa từ kinh nghiệm bản thân trên tài khoản Instagram có hơn 40.000 người theo dõi (follower) của cô.

"Hầu hết follower của tôi là người Mỹ sống ở nước ngoài cũng đã gửi phiếu của họ rồi, tuy nhiên tôi vẫn muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho ai đó lỡ có thắc mắc giống tôi và ngại bỏ phiếu, và tôi cũng nhận được nhiều phản hồi khá tích cực", Samantha giải thích.

Người Mỹ ở Việt Nam hồi hộp chờ kết quả bầu cử tổng thống - Ảnh 5.

Người Mỹ ở Hà Nội xem cập nhật kết quả kiểm phiếu tại phòng trà Sông Hồng, quận Tây Hồ - Ảnh: XUÂN TÙNG

Ed Wade, giảng viên Đại học RMIT, đến phòng trà Sông Hồng ở quận Tây Hồ, Hà Nội từ sáng sớm để đón chờ kết quả của kỳ bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Họ dõi theo bản tin của Đài CNN về tình hình kiểm phiếu từ chiếc TV nhỏ treo trên tường.

Đến từ bang Arizona, ông Wade nói đây là một bang quan trọng để theo dõi. Ở kỳ bầu cử trước, đương kim tổng thống Donald Trump đã chiến thắng ở bang này với 48,1% số phiếu bầu, giành lấy 11 phiếu đại cử tri.

"Tôi hi vọng chính phủ mới sẽ đưa ra nhiều biện pháp thiết thực để kiềm chế đại dịch COVID-19", ông Wade chia sẻ về lý do mình gửi phiếu bầu từ rất sớm, ngay những ngày đầu tháng 10.

Mừng vì... xem bầu cử từ Việt Nam

Có mặt tại một tụ điểm phát trực tiếp diễn biến bầu cử ở quận 1 sáng 4-11, Timothy Ericsson, một người Mỹ đã sống ở Việt Nam được một năm, cho biết anh cũng đã gửi phiếu bầu về nước.

Timothy chia sẻ mình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump. "Nếu ông ấy thắng, tôi hy vọng ông sẽ tiếp tục làm những điều đang làm, tiếp tục giữ các mức thuế thấp. Nền kinh tế đã phát triển rất tốt trước khi có đại dịch COVID-19," Timothy nói với Tuổi Trẻ Online.

Chàng trai hiện đang làm nghề an ninh mạng này cũng nói mình cảm thấy may mắn khi được ở Việt Nam vào thời điểm này và được ra quán xem bầu cử trực tiếp với bạn bè, khi mà nhiều nước trên thế giới còn đang phải thực hiện giãn cách xã hội do virus corona. Anh cũng cho biết Việt Nam là đất nước mình thấy thích sống nhất sau khi đã đi qua nhiều nước trên thế giới.

Người Mỹ ở Việt Nam hồi hộp chờ kết quả bầu cử tổng thống - Ảnh 6.

Võ Thảo Dung (Q.1, TP.HCM) cùng Sihyung Lee (Q.2, TP.HCM) xem tỉ lệ phiếu bầu ở các bang nước Mỹ - Ảnh: HOÀNG AN

* Tiếp tục cập nhật

LIVE: Xem cập nhật bản đồ kết quả bầu cử MỹLIVE: Xem cập nhật bản đồ kết quả bầu cử Mỹ

TTO - Nhiều bang của Mỹ đã lần lượt công bố kết quả kiểm phiếu bầu. Đúng như dự đoán của rất nhiều nhà quan sát, kết quả cực kỳ sít sao, kể cả ở các bang từng công bố kết quả thăm dò có lợi thế tốt cho ứng viên Joe Biden.

Xem thêm: mth.93670049040110202-gnoht-gnot-uc-uab-auq-tek-ohc-poh-ioh-man-teiv-o-ym-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Mỹ ở Việt Nam hồi hộp chờ kết quả bầu cử tổng thống”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools