Triển lãm diễn ra từ ngày 4 đến 8-11 tại Trung tâm Mua sắm Aeon - Tân Phú Celadon. Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH Aeon Việt Nam (Aeon Việt Nam) và Công ty TNHH Aeon Topvalue Việt Nam tổ chức.
Cũng trong chuỗi hoạt động này có hội nghị "Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon toàn cầu". Tổng cộng 150 doanh nghiệp là nhà cung cấp được kết nối trực tiếp với bộ phận thu mua của Aeon và Aeon Topvalue.
Nhiều mặt hàng nông sản thực phẩm đang được giới thiệu tại Aeon - Tân Phú Celadon
Theo ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, nhà bán lẻ này đang làm việc với gần 14.000 nhà cung cấp, cung ứng nhiều nhóm hàng như may mặc, thực phẩm, nhu yếu phẩm, điện máy, điện tử, gia dụng, nội thất, đồ mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe… Trong đó, 99% sản phẩm từ các nhà cung cấp trong nước.
5 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được Aeon xuất khẩu sang Nhật đạt hơn 1,4 tỉ USD, tăng trưởng bình quân hơn 120% mỗi năm. Nhóm sản phẩm của Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống Aeon rất đa dạng: hàng may mặc, giày dép chiếm 59%; thực phẩm, trái cây chiếm 34,6%... Ngoài ra, khoảng 1.200 tấn thủy sản (cá ba sa, tôm) cũng được xuất khẩu sang Nhật từ năm 2019 qua kênh Aeon. Gần đây nhất, 5 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật và được giới thiệu tới khách hàng của hệ thống bán lẻ Aeon tại nước này vào cuối tháng 6 vừa qua.
Xem thêm: mth.81551931240110202-tahn-gnas-teiv-gnah-dsu-it-41-noh-uahk-taux-noea/et-hnik/nv.moc.dln