vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm một dự án PPP đường cao tốc Bắc - Nam phải hủy thầu

2020-11-05 18:20
Thêm một dự án PPP đường cao tốc Bắc - Nam phải hủy thầu - Ảnh 1.

Mục tiêu đầu tư 654 km đường cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020 khó thành khi có 2 dự án thành phần theo hình thức PPP phải hủy thầu - Ảnh minh họa: TUẤN PHÙNG

Lý do dự án phải hủy thầu là qua đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật của nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ dự thầu dự án thành phần quốc lộ 45 - Nghi Sơn là Liên danh Licogi16 - FECON - 486, Bộ Giao thông vận tải nhận định nhà đầu tư không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn (Thanh Hóa) theo hình thức PPP là 1 trong 5 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Dự án thành phần đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn có chiều dài 43km qua địa phận tỉnh Thanh Hóa có tổng mức đầu tư 5.176 tỉ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT là 3.357 tỉ đồng, vốn của Nhà nước tham gia là 1.819 tỉ đồng, thời gian hoàn vốn trong 17 năm 7 tháng.

Đầu tháng 10-2020, Bộ Giao thông vận tải đã mở thầu 5 dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP nhưng có 2 dự án không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu là đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu. 2 dự án này sau đó được gia hạn đóng thầu đến 12-10-2020. Tuy nhiên, đến ngày mở thầu chỉ có một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn, còn đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không có ai.

Như vậy, dự án thành phần đoạn quốc lộ 45- Nghi Sơn là dự án PPP thứ 2 của dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông không tìm được nhà đầu tư thực hiện dự án.

Với 3 dự án PPP thành phần cao tốc Bắc - Nam còn lại là Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Bộ Giao thông vận tải đang yêu cầu các ban quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, trình phê duyệt kết quả đánh giá đề xuất kỹ thuật, đề xuất tài chính để lựa chọn nhà đầu tư trúng thầu.

Mới đây, trong báo cáo gửi Quốc hội về thực hiện dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, Chính phủ đã nêu khó khăn về việc huy động vốn vay ngân hàng của các nhà đầu tư thực hiện các dự án thành phần theo hình thức PPP.

Đối với dự án thành phần PPP nếu đấu thầu không lựa chọn được nhà đầu tư hoặc nhà đầu tư được lựa chọn nhưng không huy động được nguồn vốn tín dụng để triển khai, Chính phủ đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc chuyển đổi phương thức đầu tư.

Hai dự án PPP đường cao tốc Bắc - Nam không có nhà đầu tư dự thầuHai dự án PPP đường cao tốc Bắc - Nam không có nhà đầu tư dự thầu

TTO - Kết quả mở thầu của Bộ Giao thông vận tải với 5 dự án thành phần đường cao tốc Bắc- Nam đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP) cho thấy có 2 dự án không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Xem thêm: mth.19362356150110202-uaht-yuh-iahp-man-cab-cot-oac-gnoud-ppp-na-ud-tom-meht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm một dự án PPP đường cao tốc Bắc - Nam phải hủy thầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools