vĐồng tin tức tài chính 365

Gói cứu trợ Mỹ “mắc kẹt” trong cuộc bầu cử

2020-11-06 08:09

Mặc dù tâm điểm chú ý của truyền thông và dư luận Mỹ lúc này đang dồn vào kết quả cuộc bầu cử tổng thống, nhưng có một vấn đề nhức nhối khác không dễ bị quên lãng, đó là 11 triệu người Mỹ vẫn đang lâm vào cảnh thất nghiệp, sống bữa nay lo bữa mai.

Một thành phố ở bang Massachussetts đã tự làm cuộc thử nghiệm xã hội bằng cách phát cho khoảng 2.000 hộ gia đình khó khăn 400 USD/tháng để trang trải. Tuy nhiên, đó chỉ là hành động cứu trợ tự phát của địa phương và chỉ kéo dài 4 tháng. Về lâu về dài, những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ COVID-19 cần nhiều cứu trợ hơn từ phía chính quyền liên bang.

Gói cứu trợ Mỹ “mắc kẹt” trong cuộc bầu cử - Ảnh 1.

Gói cứu trợ đang mắc kẹt khi kết quả bầu cử Mỹ vẫn đang khó đoán định. (Ảnh minh họa: The World News)

Cuộc bầu cử đang trở nên khó đoán định. Nhiều cử tri cho rằng, nếu ông Biden đắc cử và đảng Dân chủ chiếm ưu thế trong thượng viện, thì gói cứu trợ sẽ to hơn.

"Khả năng có một gói cứu trợ vẫn đang rất xa vời. Tôi đang nói đến một gói cứu trợ thật lớn. Dù bên nào thắng cử, tôi cho rằng một gói cứu trợ cũng sẽ được thông qua, nhưng nhanh nhất cũng phải đến quý II năm sau và kích thước của gói cứu trợ này cũng không thấm vào đâu", ông Michael Hewson, chuyên gia phân tích tại CMC Markets, nhận định.

Gói cứu trợ Mỹ “mắc kẹt” trong cuộc bầu cử - Ảnh 2.

11 triệu người Mỹ vẫn đang lâm vào cảnh thất nghiệp, sống bữa nay lo bữa mai. (Ảnh: AP)

Từ giờ tới quý II năm sau là một quãng thời gian dài và chờ càng lâu càng không có lợi cho bất kỳ ai muốn đặt chân vào Nhà Trắng. Lãnh đạo Thượng viện Mỹ, Thượng Nghị sĩ Mitch McConnell của đảng Cộng hòa đã đưa ra lời trấn an mới đây.

"Chúng tôi muốn gói cứu trợ được thông qua trước thời điểm cuối năm nay. Thượng viện sẽ quay lại họp vào thứ Hai (9/11) tuần tới. Hy vọng là lúc đó cơn sốt từ cuộc bầu cử đã lắng dịu để chúng tôi có thể tập trung vào gói cứu trợ mới này", Thượng nghị sĩ Mỹ Mitch Mcconnell bày tỏ.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đang tìm kiếm một dự luật viện trợ với ít nhất 2,2 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên đa số đảng Cộng hòa của Thượng viện đã chùn bước và trước cuộc bầu cử, Thượng viện thậm chí còn không thông qua gói trị giá 500 tỷ USD.

Nhà Trắng đề xuất gói cứu trợ kinh tế mới 1.800 tỷ USDNhà Trắng đề xuất gói cứu trợ kinh tế mới 1.800 tỷ USD

VTV.vn - Ngày 9/10, Nhà Trắng đã đề xuất một kế hoạch giải cứu nền kinh tế mới trị giá 1.800 tỷ USD nhằm cố gắng thuyết phục các nghị sĩ đảng Dân chủ đi đến một thỏa thuận.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46673056060110202-uc-uab-couc-gnort-tek-cam-ym-ort-uuc-iog/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gói cứu trợ Mỹ “mắc kẹt” trong cuộc bầu cử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools