vĐồng tin tức tài chính 365

Mua ô tô 7 chỗ đi chở khách thuê rồi tiện tay kê gạch trộm hàng loạt bánh xe hơi mang đi bán

2020-11-07 12:27

Ngày 7/11, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vẫn đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng Đặng Xuân Kỳ (27 tuổi, trú xóm 10, xã Xuân Tường, Thanh Chương) để mở rộng điều tra vụ trộm cắp bánh xe ô tô trên địa bàn thành phố Vinh và TX. Cửa Lò.

Năm 2019, Kỳ được gia đình mua cho một chiếc xe ô tô 7 chỗ để chở khách hình thức dịch vụ taxi gia đình từ huyện Thanh Chương đi Thành phố Vinh và ngược lại.

Video tên trộm hàng loạt bánh xe ô tô trên địa bàn thành phố Vinh, TX. Cửa Lò (Nghệ An) gây hoang mang dư luận

Quá trình chở khách đi thành phố Vinh, Kỳ phát hiện rất nhiều người để xe ô tô đắt tiền ngoài đường mà không có người canh gác. Từ đó, Kỳ nảy sinh ý định tháo trộm bánh xe ô tô để mang đi bán.

Kỳ sau đó đã chuẩn bị chiếc kích thủy lực, bộ vặn ốc vít. Để thực hiện việc trộm bánh xe, Kỳ sẽ dùng kích nâng bánh lên cao rồi kê gạch vào phía dưới. Kỳ lần lượt thực hiện thao tác này và trộm các bánh xe dễ dàng.

Mua ô tô 7 chỗ đi chở khách thuê rồi tiện tay kê gạch trộm hàng loạt bánh xe hơi mang đi bán - Ảnh 2.

Đối tượng Kỳ tại công an.

Với thao tác thuần thục, mỗi đêm Kỳ trộm từ 1 đến 4 bánh xe. Có đêm, Kỳ trộm liên tiếp bánh của 2 chiếc xe.

Kỳ khai nhận, vụ trộm đầu tiên là vào đêm 12/10. Theo đó, Kỳ chạy ô tô trên địa bàn xã Nghi Phú (TP. Vinh) thì phát hiện 1 chiếc xe ô tô hiệu Mazda Cx5 và Hyundai Tucson đậu ngoài đường không ai trông coi. Kỳ sau đó đã đến tháo trộm bánh của 2 ô tô này để lên xe ô tô của mình rồi bỏ đi.

Mua ô tô 7 chỗ đi chở khách thuê rồi tiện tay kê gạch trộm hàng loạt bánh xe hơi mang đi bán - Ảnh 3.

Những chiếc xe được Kỳ kê gạch lên cao rồi tháo trộm bánh mang đi bán

Ngày 25/10, phát hiện một chiếc ô tô trên đường Nguyễn Cảnh Hoan (thuộc phường Quán Bàu), Kỳ đến tháo bánh xe nhưng do chủ xe phát hiện chạy ra nên Kỳ phải bỏ lại dụng cụ kích và những chiếc bánh đã tháo hết ốc vít.

Sau những lần trộm bánh xe thành công, Kỳ bỏ bánh vào ô tô riêng của mình rồi đưa về cất giấu trong một ngôi nhà bỏ không của gia đình.

Kỳ sau đó lên mạng tìm hiểu cách tiêu thụ những chiếc bánh xe trộm được và chọn nơi tiêu thụ là các tỉnh phía Bắc, phía Nam để tránh bị phát hiện.

Mua ô tô 7 chỗ đi chở khách thuê rồi tiện tay kê gạch trộm hàng loạt bánh xe hơi mang đi bán - Ảnh 4.

Bộ dụng cụ kích, vặn ốc mà Kỳ sử dụng để trộm bánh xe.

Trong vòng gần 1 tháng, Kỳ đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm trên địa bàn thành phố Vinh, TX. Cửa Lò, lấy đi 20 bánh xe trị giá khoảng 200 triệu đồng.

"Kỳ hiện đang ở cùng với bố mẹ, chỉ vài tuần nữa là Kỳ sẽ cưới vợ. Việc Kỳ bị công an bắt về hành vi trộm cắp bánh xe đã khiến gia đình, người thân và hàng xóm ngỡ ngàng, hoang mang", một cán bộ công an thông tin.

Khoảng 20h ngày 5/11, sau nhiều ngày vào cuộc điều tra theo dõi, Công an TP. Vinh đã bắt giữ Đặng Xuân Kỳ khi đang lái xe chở khách từ huyện Thanh Chương xuống TP. Vinh.

Mua ô tô 7 chỗ đi chở khách thuê rồi tiện tay kê gạch trộm hàng loạt bánh xe hơi mang đi bán - Ảnh 5.

Công an khám nghiệm ngôi nhà hoang phát hiện có 6 bánh xe do Kỳ trộm được đang cất giấu.

Sáng 6/11, Công an tổ chức khám xét nhà Kỳ ở xóm 10 (xã Xuân Tường) và phát hiện, thu giữ 6 bánh xe ô tô chưa tiêu thụ, đang được cất giấu trong ngôi nhà bỏ không của gia đình Kỳ.

Kỳ khai nhận, hiện y đã tiêu thụ thành công 14 bánh xe ở tỉnh Lâm Đồng và Hà Nội.

Hiện Công an thành phố Vinh đang tiến hành các biện pháp để thu hồi số bánh xe ô tô nói trên đưa về trả cho các nạn nhân bị mất trộm.

Vụ việc hiện đang tiếp tục được Công an TP. Vinh mở rộng điều tra làm rõ.

Xem thêm: mth.82441559070110202-nab-id-gnam-ioh-ex-hnab-taol-gnah-mort-hcag-ek-yat-neit-ior-euht-hcahk-ohc-id-ohc-7-ot-o-aum/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mua ô tô 7 chỗ đi chở khách thuê rồi tiện tay kê gạch trộm hàng loạt bánh xe hơi mang đi bán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools