vĐồng tin tức tài chính 365

Từ chiếc áo, phát hiện tội ác tày trời của nam sinh lớp 10 có tật trộm cắp vặt tài sản

2020-11-07 14:49

Nhiều lần trộm cắp tài sản của bạn học, nhà trường

Giàng Seo Nhà (15 tuổi, là học sinh lớp 10A7, Trường trung học phổ thông số 1 huyện Bắc Hà) đang bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai khởi tố, bắt tạm giam giam về hành vi "giết người".

Theo cảnh sát, tại địa phương, Nhà nhiều lần trộm cắp tài sản của bạn học và của nhà trường khi còn học Trường trung học cơ sở xã Thải Giàng Phố.

Sáng sớm 14/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai nhận được tin báo tại thôn Ngài Ma Lùng Trù, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà xảy ra vụ trọng án. Nạn nhân là bà Vàng Thị Chánh (37 tuổi, tử vong tại nhà riêng) trên người có nhiều thương tích do bị chém.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra nhận định đây là vụ giết người nên xác lập chuyên án đấu tranh. Đối tượng gây án có thể nhằm mục đích trộm cắp tài sản nhưng bị phát hiện nên đã giết nạn nhân

Qua khám nghiệm, cảnh sát phát hiện chiếc găng tay và chiếc áo cất giấu gần hiện trường có thể là vật chứng đối tượng sử dụng trong quá trình phạm tội.

Hơn một ngày thu thập chứng cứ, khoanh vùng đối tượng nghi vấn, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Bắc Hà làm rõ, chiếc áo tìm thấy sát hiện trường là của nhà Giàng Seo S., ở cùng thôn với gia đình nạn nhân.

Quá trình thu thập tài liệu còn phát hiện thêm 1 chiếc găng tay vải màu đen có cùng đặc điểm với chiếc găng tay đã giữ trong quá trình khám nghiệm hiện trường (cùng một đôi).

Được biết, Giàng Seo Nhà sinh ra trong gia đình có 3 anh chị em đều đang đi học, Nhà là học sinh lớp 10A7, Trường trung học phổ thông số 1 huyện Bắc Hà.

Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, Ban chuyên án đã triệu tập bố mẹ của Nhà là anh Giàng Seo S. và chị Ma Thị D. (SN 1987), làm rõ việc sử dụng thời gian của từng thành viên trong gia đình trước, trong và sau khi xảy ra vụ án. Trong đó, tập trung vào chiếc áo đã thu giữ tại gần hiện trường.

Từ chiếc áo, phát hiện tội ác tày trời của nam sinh lớp 10 có tật trộm cắp vặt tài sản - Ảnh 2.

Chiếc áo tìm thấy tại hiện trường.

Cha mẹ bao che cho hành vi của con?

Qua đấu tranh, hai đối tượng S. và D. không thừa nhận gia đình có chiếc áo tương tự chiếc áo cơ quan điều tra đã thu giữ; đồng thời khẳng định các thành viên trong gia đình không liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên, các điều tra viên vận động đấu tranh thì Giàng Seo Nhà đã thừa nhận hành vi giết bà Vàng Thị Chánh vào khoảng 1h sáng hôm 14/10.

Theo Công an tỉnh Lào Cai, khoảng 2 tuần trước khi xảy ra vụ án, Nhà phát hiện gia đình bà Chánh khóa cửa, đối tượng liền chui qua ô thoáng phía trên cửa chính vào trong nhà nhằm trộm cắp tài sản.

Vì thường xuyên mua hàng tạp hóa tại nhà bà Chánh nên Nhà biết nạn nhân thường để tiền ở trong chiếc cặp sách treo trong buồng ngủ của gia đình. Khi vào trộm cắp tài sản hôm đó, Nhà thấy có nhiều tiền nhưng chỉ lấy 300.000 đồng để chủ tài sản không phát hiện ra việc mất tiền.

Sau khi đã chi tiêu hết số tiền, cuối chiều 13/10, Nhà nảy sinh ý định tiếp tục đột nhập vào nhà bà Chánh trộm cắp.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Nhà chuẩn bị 1 đôi găng tay, 1 con dao nhọn. Ý đồ của đối tượng là đeo găng tay khi đột nhập vào nhà bà Chánh để tránh sự phát hiện còn việc mang theo dao là để sát hại chủ nhà khi bị phát hiện.

Tối cùng ngày, Nhà mang theo con dao đến nhà bà Chánh. Khi đến trước cửa quan sát thấy gia đình đã ngủ, Nhà liền vào bên trong đứng im quan sát thì thấy cửa buồng ngủ không đóng. Lúc này, bất ngờ bà Chánh ngồi dậy ở giường trong buồng và bật đèn flash điện thoại chiếu sáng, bước ra khỏi giường.

Do lo sợ bị bà Chánh phát hiện bắt giữ nên Nhà đã chạy vào buồng ngủ, đứng đối diện với bà Chánh rồi bất ngờ dùng hung khí cướp đi sinh mệnh của nạn nhân.

Xem thêm: mth.34922853260110202-nas-iat-tav-pac-mort-tat-oc-01-pol-hnis-man-auc-iort-yat-ca-iot-neih-tahp-oa-ceihc-ut/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ chiếc áo, phát hiện tội ác tày trời của nam sinh lớp 10 có tật trộm cắp vặt tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools