vĐồng tin tức tài chính 365

Vàng thế giới có tuần tăng giá mạnh nhất trong 4 tháng qua

2020-11-07 18:28

Giá vàng thế giới tăng trong phiên cuối tuần 7/11 và có tuần tăng giá tốt nhất kể từ tháng Bảy, khi cơ hội chiến thắng ngày càng lớn của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã làm dấy lên hy vọng về một gói cứu trợ lớn hơn cho kinh tế Mỹ.

Trên thị trường thế giới, sáng 7/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch trên sàn Kitco tiếp tục tăng 6,8 USD/oz so với cuối giờ chiều qua lên mức 1.949,8 USD/oz.

Còn tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Theo nhà giao dịch Michael Matousek tại U.S. Global Investors, triển vọng giành chiến thắng của ứng viên Joe Biden thuộc đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ củng cố dự đoán về một gói kích thích lớn hơn và đè nặng lên đồng USD.

Vàng thế giới có tuần tăng giá mạnh nhất trong 4 tháng qua - Ảnh 1.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của trang tin chuyên về thị trường vàng Kitco Metals cho biết, việc đồng USD mất giá và ở quanh mức thấp của hai tháng đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong sáu tuần. Đồng thời, nhu cầu trú ẩn an toàn của nhiều nhà đầu tư trong bối cảnh kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn không chắc chắn và tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã tạo đà đi lên cho giá kim loại quý phiên này.

Vàng đã có một tuần tăng giá khá ấn tượng với 4 phiên tăng

Trong phiên giao dịch 2/11, giá vàng thế giới tăng 0,8%, trước diễn biến liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống tại Mỹ. Đà tăng của vàng tiếp tục trong phiên 3/11, khi diễn biến khó đoán xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã khiến giới đầu tư tìm kiếm "sự trú ẩn" ở kim loại quý này.

Sang phiên 4/11, giá vàng giảm 0,7% khi các nhà đầu tư đặt cược vào khả năng đảng Dân chủ không thể nắm quyền kiểm soát Thượng viện trong cuộc bầu cử ở Mỹ, điều làm tiêu tan kỳ vọng về việc thông qua một gói kích thích kinh tế lớn tại nền kinh tế số một thế giới.

Vàng thế giới có tuần tăng giá mạnh nhất trong 4 tháng qua - Ảnh 2.

Trong phiên 5/11, giá vàng bật tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong 6 tuần trước triển vọng ngày càng tăng về chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Với mức tăng nhẹ trong phiên cuối tuần 6/11, giá vàng thế giới đã tăng 3,8% trong cả tuần qua - mức tăng theo tuần cao nhất kể từ tuần kết thúc ngày 31/7.

Daniel Briesemann, nhà phân tích kim loại quý tại Commerzbank cho hay: Một cuộc bầu cử gây tranh cãi sẽ tạo ra sự bất ổn chính trị kéo dài, điều này có lợi cho vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Chuyên gia Sica nhận định giá vàng có thể sẽ "công phá" mức 2.000 USD/ounce với tiềm năng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/1/2021 – thời điểm nhậm chức chính thức của người thắng cử.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt, hồi hộp chờ đợi tin từ nước MỹGiá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt, hồi hộp chờ đợi tin từ nước Mỹ

VTV.vn - Sáng nay (7/11), giá vàng thế giới tiếp tục tăng lên mức 1949,8 USD/oz trong khi vàng trong nước giao dịch cầm chừng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.38751134170110202-auq-gnaht-4-gnort-tahn-hnam-aig-gnat-naut-oc-ioig-eht-gnav/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vàng thế giới có tuần tăng giá mạnh nhất trong 4 tháng qua”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools