vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 20 ngàn tỷ đồng chuẩn bị hàng tết cho TPHCM

2020-11-08 19:15

Theo bản kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Tân Sửu 2021 trên địa bàn của Sở Công thương TPHCM, nguồn hàng cung ứng dịp tết năm nay tăng tăng 652,4 tỷ đồng (3,43%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Canh Tý 2020, trong đó giá trị hàng bình ổn thị trường là 7.132,6 tỷ đồng.

Thịt gia súc, gia cầm cùng với gạo, dầu ăn, đường... nằm trong nhóm hàng bình ổn của TPHCM
Thịt gia súc, gia cầm cùng với gạo, dầu ăn, đường... nằm trong nhóm hàng bình ổn của TPHCM

Sở xác định, cao điểm tiêu thụ hàng hóa tết rơi vào thời điểm từ ngày 1 đến ngày 30 tháng Chạp Âm lịch. Các doanh nghiệp chuẩn bị lượng hàng hóa tổng giá trị 10.425,6 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường là 4.172,4 tỷ đồng trong tháng cao điểm này. Trong đó tập trung vào nhóm hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, trứng gia cầm, thịt gia súc, thực phẩm chế biến, dầu ăn, gạo...

Về giá cả hàng hóa tết, các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường của TPHCM tiếp tục cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 2 tháng tết. Thậm chí đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm... còn đượccác doanh nghiệp trong chương trình thực hiện khuyến mại giảm giá sâu trong 2 ngày cận tết.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, để các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh… đồng thời để kích thích người dân mua sắm tiêu dùng. Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo trong tháng cận tết.

Thông qua chương trình hợp tác thương mại, Sở Công thương đã làm việc với hàng loạt tỉnh thành như Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang… để  đảm bảo nguồn cung hàng hóa. Đồng thời sẽ có được hàng hóa đặc sản các địa phương, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý. Ngược lại, các doanh nghiệp thành phố sẽ có điều kiện mở rộng thị phần và mạng lưới phân phối về các địa phương. 

Hoàng Anh

Xem thêm: lmth.9051241a-mchpt-ohc-tet-gnah-ib-nauhc-gnod-yt-nagn-02-nag/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Gần 20 ngàn tỷ đồng chuẩn bị hàng tết cho TPHCM ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools