vĐồng tin tức tài chính 365

Lý do giá vàng dự báo tăng sau thông tin ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

2020-11-09 13:00

Lý giải vì sao thông tin ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ sẽ kích thích vàng tăng giá, ông Trần Thanh Hải – chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư và Kinh doanh vàng Việt Nam (VGB) cho biết có 3 yếu tố:

Thứ nhất, trong tuần vừa rộ lên thông tin ông Joe Biden sẽ thắng cử nên giá vàng đã tăng vọt từ 1.900 USD/ounce lên 1951 USD/ounce. Chủ trương của đảng Dân chủ là muốn tăng gói kích kích cầu để phục vụ dân sinh, chính vì vậy vào tháng 6 và tháng 7/2020 vừa qua, Đảng này đề xuất gói kích cầu trị giá 2.200 tỷ USD. Tuy nhiên, đảng Cộng hòa do Tổng thống Donal Trump đang cầm quyền quyết định cắt giảm gói này xuống. Trong trường hợp ông Joe Biden đắc cử, khả năng gói kích cầu này sẽ được thực hiện. Như vậy thị trường sẽ nhiều tiền, đồng nghĩa với giá vàng tăng.

Vàng trang sức, 24K, vàng nhẫn... là xu hướng đầu tư hợp lý vào thời điểm này với người có số vốn nhỏ
Vàng trang sức, 24K, vàng nhẫn... là xu hướng đầu tư hợp lý vào thời điểm này với người có số vốn nhỏ

Thứ hai, tại Mỹ đang xảy ra tranh cãi việc gian lận bỏ phiếu và khả năng sẽ kéo dài hết tháng 11. Từ đó làm cho nền kinh tế yếu đi, đồng đô la Mỹ yếu đi, chỉ số đồng đô la chỉ còn 92 điểm, cũng hỗ trợ giá vàng tăng.

Thứ ba, tại Mỹ, dịch COVID-19 đã làm hơn 300.000 người chết và hơn 8 triệu người bị nhiễm, gây ảnh hưởng nặng nề nên kinh tế. Cho dù Joe Biden hay Donal Trump làm tiếp nhiệm kỳ 4 năm nữa thì việc đối phó với nền kinh tế ảm đạm này vẫn là vấn đề nan giải. Lúc này buộc nước Mỹ phải tăng trợ cấp, cắt giảm thuế, những yếu tố này sẽ làm giá vàng tăng lên trong ngắn hạn và trước mắt là có khả năng tăng lên trong tuần sau.

Trong tuần qua, giá vàng thế giới tăng hơn 1,1 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng trong nước có tăng nhưng không nhiều, có ngày chỉ tăng nhẹ 100.000 đồng/lượng. Ông Trần Thanh Hải cho rằng, sau khi có Nghị định 24/2012, việc cung cấp vàng miếng SJC ra thị trường không còn được thuận lợi. Trước đây, doanh nghiệp muốn gia công vàng miếng SJC thì chỉ cần Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép là các công ty in ra ào ào. Nhưng từ đó đến nay gần 10 năm, Ngân hàng Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng đã làm cho một số tổ chức, cá nhân hiện đang giữ vàng miếng SJC gặp bất lợi khi trao đổi; không chủ động được nguồn vàng. Những đơn vị nắm giữ vàng lớn nhất hiện nay là các ngân hàng thương mại, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI… cũng dự báo được tình hình kinh tế chính trị xã hội trên nước Mỹ đang bất ổn, có khả năng vàng sẽ tăng trong ngắn hạn nên luôn nới rộng biên độ chênh lệch để phòng thủ. Do vậy, nửa đầu tuần vừa qua, mặc dù giá vàng thế giới là 1950 USD/ounce nhưng giá vàng trong nước vẫn đứng im, chênh lệch so với giá vàng thế giới hơn 4 triệu đồng/lượng. Cũng chính vì có sự chênh lệch giá vàng trong  nước và thế giới quá lớn nên cuối tháng 10 vừa qua xảy ra vụ buôn lậu 51 ký vàng bốn số chín từ Campuchia về Việt Nam.

Dự đoán về xu hướng đầu tư vàng trong thời gian tới, ông Trần Thanh Hải cho rằng thị trường vàng đang trầm lắng, khoảng cách chênh lệch giữa vàng SJC trong nước và thế giới quá lớn nên không có chuyện người dân mua một xâu 24 lượng vàng SJC như thời trước. Song do đây là cao điểm mùa cưới nên phân khúc vàng nhẫn, vàng 24K, vàng nữ trang sẽ khá nhộn nhịp do người dân có nhu cầu thật.

“Vàng nữ trang và vàng nhẫn 9999 hoặc 99 vẫn sẽ đi sát với giá vàng thế giới, đang được xem là niềm gửi gấm của một số người có vốn nhỏ lẻ, hoặc không quen kênh đầu tư chứng khoán hoặc bất động sản. Việc mua một vài cây vàng nhẫn để đầu tư thời điểm này là đúng xu thế và hợp lý” – ông Trần Thanh Hải khuyên.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.3451241a-ym-gnoht-gnot-uc-cad-nedib-eoj-gno-nit-gnoht-uas-gnat-oab-ud-gnav-aig-od-yl/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Lý do giá vàng dự báo tăng sau thông tin ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools