vĐồng tin tức tài chính 365

Biến cây đổ vì bão thành quà tặng bạn bè

2020-11-09 14:38
Biến cây đổ vì bão thành quà tặng bạn bè - Ảnh 1.

Tommy Rhomberg bên cạnh thành quả của mình - Ảnh: CBS

Mùa hè 2020 gắn liền vô số cơn bão lũ, gây tổn thất nặng nề đến cuộc sống người dân khắp nơi. Tiểu bang Iowa (Mỹ) cũng không may nằm trong số đó. Rất nhiều căn nhà tại đây bị sập, tốc mái, mất điện và nước diện rộng, những cánh rừng tan tác chim muông, sau những trận bão lớn.

Khi các cơn bão qua đi, Tommy Rhomberg (12 tuổi, sinh sống tại tiểu bang Iowa, Hoa Kỳ) rất buồn khi chứng kiến cảnh hoang tàn khắp nơi. 

"Khi đó đúng dịp sinh nhật một người bạn của em. Vì bạn rất thích môn bóng chày, em nghĩ món quà ý nghĩa và khiến bạn bất ngờ nhất là cây gậy bóng chày. Em nghĩ cũng tại sao không tận dụng những khúc gỗ nằm la liệt trong rừng để có thể tự tay làm món quà tặng bạn", Tommy chia sẻ về ý tưởng của bản thân. 

Ý tưởng trên nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ những người xung quanh, khiến Tommy thêm quyết tâm.

Em vào rừng lựa những khúc gỗ phù hợp để làm quà. Hành trình chông gai hơn bạn tưởng tượng, Tommy mất 10 tiếng để có thể làm ra cây gậy đầu tiên.

Dẫu vậy chị Amanda Rhomberg - mẹ của Tommy - tiết lộ một bí mật: "Tôi nói, ồ Tommy, mẹ nghĩ mẹ cũng thích một cây gậy bóng chày, con làm cho mẹ nhé. Và anh chàng hét lớn "Không"!". Chị Amanda bật cười khi kể về trải nghiệm đó, và chị rất xúc động khi thấy bàn tay nhỏ bé của cậu con trai đầy những vết bỏng giộp vì phải chuốt, tỉa gỗ liên tục.

Nhưng tham vọng của Tommy không chỉ dừng lại ở đó. "Gia đình em rất may mắn khi không bị ảnh hưởng gì từ cơn bão, và em nghĩ sao không lan tỏa sự may mắn đó đến những người khác. Em muốn kiếm tiền để có thể hỗ trợ mọi người được bao nhiêu hay bấy nhiêu", Tommy nói.

Gia đình của Tommy sau đó mua về một chiếc máy tiện và tính đến thời điểm hiện tại đã cho ra đời 115 cây gậy bóng chày, gây quỹ được hơn 2.500 đôla Mỹ cho một quỹ địa phương. Dẫu rất ủng hộ Tommy sống vì cộng đồng nhưng gia đình cũng quy định cậu chỉ được làm công việc trên sau khi hoàn thành bài vở trên trường.

"Em chỉ làm việc khi đã học bài xong và may mắn là giờ có nhiều buổi chỉ cần học trực tuyến nên có thêm nhiều thời gian cho hoạt động trên. Theo em thấy thì việc làm trên cũng là những điều mà em cần phải học, phải làm như thông điệp khi đến trường. Cảm giác được giúp người khác khiến em hạnh phúc", Tommy chia sẻ khi được các kênh truyền thông phỏng vấn.

Làm túi xách từ nguyên liệu cói, tre, mây, gỗLàm túi xách từ nguyên liệu cói, tre, mây, gỗ

TTO - Sinh ra, lớn lên ở vùng trồng cây cói lớn nhất tỉnh Thanh Hóa, bạn Trần Văn Hùng, 27 tuổi, ở xã Nga Trường, huyện Nga Sơn luôn ấp ủ ước mơ biến cây cói quê mình trở thành hàng hóa có giá trị kinh tế cao.

Xem thêm: mth.27461000280110202-eb-nab-gnat-auq-hnaht-oab-iv-od-yac-neib/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Biến cây đổ vì bão thành quà tặng bạn bè”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools